Ukraine tố Nga tấn công trang website tổng thống

Trước đó, Ukraine đã áp đặt các lệnh trừng phạt về kinh tế đối với các trang mạng xã hội của Nga như Odnoklassniki, Vkontakte và tập đoàn Yandex, tập đoàn mạng lớn nhất của Nga, với lý do muốn bảo vệ quốc gia khỏi các mối đe dọa an ninh mạng.

Các trang web bị trừng phạt rất phổ biến ở Ukraine. Vkontakte là trang web được truy cập nhiều thứ hai ở Ukraine vào tháng 3, theo số liệu trích dẫn của Hiệp hội Internet Ukraine. Yandex, Odnoklassniki và Mail.ru cũng nằm trong top 5 trang web phổ biến nhất ở nước này.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko. Ảnh: AP

“Chúng tôi đã theo dõi phản ứng từ phía Moscow trước sắc lệnh của Tổng thống Poroshenko, trong đó đề cập đến việc cấm hoạt động đối với các trang mạng xã hội Nga. Trang mạng của tổng thống Ukraine đã bị tấn công một cách có chủ đích” - ông Dmytro Shymkiv, Phó Chánh Văn phòng tổng thống Ukraine, nhấn mạnh trong một tuyên bố.

“Tình hình đang được các chuyên gia công nghệ của chúng tôi kiểm soát và trang mạng không bị đe dọa”.

Điện Kremlin hiện vẫn chưa đưa ra bình luận gì về các cáo buộc trên.

Hơn 400 công ty Nga đã bị đưa vào “danh sách đen” của Kiev kể từ khi Nga sáp nhập Crimea vào năm 2014 và cuộc nổi dậy của các phần tử ly khai diễn ra ở miền Đông Ukraine.

Moscow đã nhiều lần bác bỏ cáo buộc của Kiev về việc đã tiến hành một cuộc “chiến tranh không gian mạng” chống lại nước này, cũng như các cáo buộc Nga đang thúc đẩy cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine bằng cách hỗ trợ vũ khí cho quân nổi dậy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm