Ukraine ra lệnh bắt bộ trưởng Quốc phòng Nga

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đang đối mặt với lệnh bắt của Tòa án quận Pechersky (thủ đô Kiev, Ukraine), theo thông cáo của Tòa án quận Pechersky trên trang web chính thức của mình.

“Không được giữ người bị bắt quá 36 tiếng đồng hồ kể từ lúc bị bắt hoặc phải giao họ cho cơ quan điều tra" - thông cáo nêu rõ.

Quyết định bắt có từ ngày 26-8, theo yêu cầu của Viện Công tố quân sự Ukraine. Lệnh bắt sẽ hết hiệu lực vào ngày 26-2-2017.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu bị Ukraine truy nã vì phá hoại an ninh quốc gia Nga.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu bị Ukraine truy nã vì phá hoại an ninh quốc gia Nga. Ảnh: TRUE.NEWS.INFO

Ngày 22-8, Viện Công tố quân sự Ukraine đã bắt đầu tiến trình khởi tố hình sự Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu cùng 17 quan chức cấp cao Nga với các cáo buộc có hành động chống lại an ninh quốc gia Ukraine. Trong danh sách này ngoài Bộ trưởng Shoigu còn có ông Sergey Glazyev - cố vấn tổng thống Nga, cựu đặc phái viên tổng thống Nga tại Crimea Oleg Belavenets.

Tổng Công tố Ukraine Yuri Lutsenko cho biết toàn bộ quan chức Nga có lệnh bắt đều nằm trong danh sách truy nã của Ukraine.

Nga và Ukraine đang trong tình trạng rất căng thẳng và trên bờ vực chiến tranh sau khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea từ Ukraine tháng 3-2014 và ủng hộ phe ly khai ở miền Đông Ukraine. Tình hình càng căng khi mới đây Nga cáo buộc Ukraine cho phần tử khủng bố vào phá hoại Crimea, Ukraine bác bỏ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm