Ukraine mở điều tra về can thiệp bầu cử Tổng thống Mỹ

Hãng tin Reuters hôm 28-1 dẫn một thông báo từ văn phòng Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy cho biết chính quyền nước này đang mở một cuộc điều tra hình sự về những nỗ lực can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy. Ảnh: Genya Savilov/AFP/GETTY IMAGES

Ông Andriy Yermak, người đứng đầu văn phòng Tổng thống cho biết Ukraine sẽ làm mọi thứ trong quyền hạn để thực thi công lý đối với các thế lực trong và ngoài nước đã làm tổn hại quan hệ giữa Kiev và Washington.

“Cục điều tra Nhà nước đã mở một vụ án hình sự. Cuộc điều tra này đang được tiến hành và chúng tôi đang chờ kết quả. Cuộc điều tra phải giải đáp rất nhiều câu hỏi” - ông Yermak nói.

Đầu năm nay, Mỹ đã áp lệnh trừng phạt đối với một số cá nhân và tổ chức Ukraine với cáo buộc can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ cũng như có liên kết với một nghị sĩ Ukraine thân Nga liên quan đến nỗ lực của các đồng minh của cựu Tổng thống Donald Trump nhắm vào Tổng thống Joe Biden và con trai Hunter Biden.

Trong số những người bị đưa vào danh sách trừng phạt có Nghị sĩ Oleksandr Dubinsky, thuộc đảng Phụng sự Nhân dân của Tổng thống Zelenskiy.

Mặc dù ông Dubinsky phủ nhận việc can thiệp bầu cử nhưng đảng của ông có thể bỏ phiếu để trục xuất ông khỏi Quốc hội. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm