"Ukraine đã kích hoạt hệ thống phòng không thời điểm MH17 rơi"

“Các phương tiện kỹ thuật điện tử của Nga đã ghi nhận sự hoạt động của trạm radar định vị 9s18 Kupol thuộc đại đội tên lửa phòng không tầm trung Buk-M1, đóng quân ở khu vực dân cư Styla, các trung tâm Donetsk 30 km về phía Nam,” hãng thông tấn Itar-Tass trích dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga.

Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh rằng, các đặc trưng kỹ thuật của hệ thống phòng không Buk-M1 cho phép thực hiện trao đổi thông tin về các mục tiêu trên không giữa các đại đội tên lửa trong cùng tiểu đoàn.

“Như vậy, việc phóng tên lửa có thể được thực hiện từ tất cả các đại đội đang đóng quân ở khu vực Avdeevka, cách Donetsk 8 km về phía Bắc, hoặc các đơn vị đóng quân ở Gruzsko-Zaryanskoe (cách Donetsk 25 km về phía Đông),” thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Cơ quan này nói rằng, thông báo trước đó của chính quyền Kiev về việc các tổ hợp tên lửa phòng không Ukraine không bắn các mục tiêu trên không vào thời điểm xảy ra sự việc, dấy lên nghi ngờ nghiêm trọng.

Bộ Quốc phòng Nga khẳng định, khu vực máy bay MH17 của Malaysia bị bắn hạ nằm trong tầm hoạt động của các tổ tên lửa phòng không tầm xa S-200 (2 đại đội) và tầm trung Buk-M1 (3 đại đội) của quân đội Ukraine.

Theo Vietnamplus

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm