Ukraine có thể dừng các chuyến bay đến Ai Cập

Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk ngày 7-11 đã chỉ đạo Bộ Cơ sở hạ tầng đánh giá các nguy cơ có thể xảy ra cho du khách Ukraine tại Ai Cập và xem xét khả năng tạm ngừng các chuyến bay đến nước này nếu các mối lo ngại được xác nhận.
Theo thông cáo báo chí của chính phủ Ukraine, “Thủ tướng Arseniy Yatsenyuk đã chỉ đạo Bộ Cơ sở hạ tầng cùng các cơ quan chuyên trách của Ukraine đánh giá ngay lập tức các nguy cơ đối với công dân nước này bay đến các sân bay của Ai Cập trước các diễn biến gần đây trong khu vực. Trong trường hợp mối đe dọa đối với tính mạng của công dân Ukraine được khẳng định là có thật, người đứng đầu chính phủ ra lệnh phải xem xét việc đình chỉ tạm thời các chuyến bay đến Ai Cập”.

Hôm 31-10, chiếc máy bay của hãng hàng không Kogalymavia của Nga, chở theo 217 hành khách và bảy thành viên phi hành đoàn, đã gặp nạn tại bán đảo Sinai trên hành trình từ TP nghỉ dưỡng Sharm El-Sheikh của Ai Cập đến TP St. Petersburg. 

 Nhiều hành khách đang bị kẹt lại ở sân bay ở Sharm El-Sheikh sau khi nhiều quốc gia tạm dừng các chuyến bay đến Ai Cập vì lo ngại an toàn sau vụ tai nạn của máy bay Nga (ảnh: AFP)

Tất cả người trên máy bay đều thiệt mạng trong thảm họa nghiêm trọng nhất trong lịch sử hàng không dân dụng Nga và cả Liên Xô trước đây.
Ngày 6-11, Nga đã tạm dừng các chuyến bay thương mại đến Ai Cập cho đến khi kết quả điều tra chính thức của vụ tai nạn được công bố.
Sau khi xảy ra vụ tai nạn này, nhiều nước châu Âu cũng đã đình chỉ các chuyến bay thương mại đến Ai Cập, hoặc đến Sharm El-Sheikh, trong đó có Anh và Hà Lan. Nhiều quốc gia khác hiện cũng đang cân nhắc quyết định của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm