Ukraine cảnh báo Nga xâm lược

Khi đề cập đến trận nã pháo kéo dài 12 tiếng của cả hai bên chính phủ và lực lượng miền đông vào ngày 3-6, tổng thống Ukraine Poroshenko khẳng định: “Quá trình công cuộc đổi mới hoạt động quân sự quy mô lớn từ phía lực lượng miền đông đã tạo ra mối đe dọa. Chúng ta cần phải thực sự sẵn sàng cho động thái xâm lược này."
Tại Washington, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Marie Harf không đưa ra lời bình luận về vụ việc, song yêu cầu phía Nga “hành động kiềm chế” trong khu vực.

Ukraine và các đồng minh NATO từ lâu đã cho rằng Nga gửi vũ khí và quân đội cho lực lượng nổi dậy của nước này. Tuy nhiên, Moscow lại chối bỏ lời cáo buộc.

Tổng thống Ukraine Poroshenko

Đường biên giới chung Ukraine-Nga trải dài hơn 2.200 km, phần lớn đều cách rất xa khu vực chiến đấu giữa các lực lượng.

Trước đó, các quan chức quân sự Ukraine thông báo cho hay năm binh sĩ Ukraine đã bị thiệt mạng và 39 người bị thương trong cuộc chiến đấu xung quanh thị trấn Maryinka, cách 23 km về phía tây của của Donetsk.

Lực lượng miền đông đang canh gác chốt biên phòng

Trong khi đó, bên lực lượng miền đông đã tuyên bố con số người chết là 21 người, bao gồm năm dân thường và 16 binh sĩ, đồng thời đổ lỗi lực lượng Ukraine pháo kích vào các khu vực đông dân cư.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm