Úc thừa nhận “chộp” mọi thông tin liên quan đến MH370

Úc thừa nhận “chộp” mọi thông tin liên quan đến MH370

Úc hôm nay tỏ ra thận trọng khi cho biết chưa chắc máy bay mất tích ở trong khu vực đang được tìm kiếm tại nam Ấn Độ Dương.

Giới chức Malaysia hôm qua cho hay dữ liệu ảnh vệ tinh của Pháp liên quan đến khu vực thuộc nam Ấn Độ Dương, khu vực đang được nhiều nước hợp lực tham gia tìm kiếm máy bay mất tích với 239 người trên khoang vào hôm 8/3 vừa qua.

Thông tin đã được chuyển ngay cho phía Úc, nước hiện đang phối hợp với các nước khác tìm kiếm máy bay mất tích ở khu vực cách tây nam Perth khoảng 2.500km.

Nhưng Phó Thủ tướng Úc Warren Truss cho biết ảnh vệ tinh mới về mảnh vỡ khả nghi nằm cách bắc khu vực mà các máy bay và tàu đang rà soát từ thứ năm vừa qua tới khoảng 850km.

“Rõ ràng là khu vực mảnh vỡ được thấy qua vệ tinh rất đáng lưu ý và cần phải tập trung nhiều nỗ lực để tìm kiếm”, ông Truss cho biết trên đài phát thanh ABC.

“Ảnh vệ tinh của Pháp theo tôi biết là dữ liệu mới, bởi nó nằm ở vị trí hoàn toàn khác, cách bắc khu vực tìm kiếm hiện nay khoảng 850km.” “Vì vậy chúng ta cũng cần phải kiểm tra khu vực đó”.

Phó Thủ tướng Úc cũng tỏ ra thận trọng “chúng ta thậm chí vẫn không biết chắc máy bay có nằm trong khu vực này hay không”.

“Tôi đoán, chúng ta đang bấu víu lấy mọi mẩu thông tin nhỏ có được để cố gắng tìm được một khu vực chúng ta có thể tập trung tìm kiếm”, ông cho biết thêm.

Ngoài ra, Cơ quan an toàn hàng hải Úc hôm nay cũng ra tuyên bố “nhắc lại đây là hoạt động tìm kiếm đầy thách thức”.

Úc, Mỹ, New Zealand đã triển khai rất nhiều chuyến bay để tìm kiếm chiếc Boeing 777 trong suốt 4 ngày qua ở nam Ấn Độ Dương và hiện 10 máy bay đang tham gia vào hoạt động tìm kiếm, cùng với 2 máy bay do thám cỡ lớn Ilyushin IL-76 của Trung Quốc và 2 máy bay P3 Orions của Nhật.

“Hôm nay hoạt động tìm kiếm được chi làm 2 khu vực, bao phủ xấp xỉ khoảng 68.500km2”, Cơ quan an toàn hàng hải Úc cho hay. Cơ quan này cũng cho biết thời tiết trong khu vực tìm kiếm được dự báo sẽ rất xấu và chắc chắn là có mưa.

Theo Vũ Quý (Dân Trí / AFP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm