Úc – Mỹ - Trung tập trận lần đầu tiên tại Darwin

Bộ trưởng Quốc phòng Úc, Nghị sĩ David Johnston cho biết, đợt tập trận lần đầu tiên giữa ba nước sẽ được diễn ra trong khu vực Lãnh thổ phía Bắc của nước Úc, tại doanh trại quân sự Larrakeyah, quần đảo Darwin. 

Cuộc tập trận sẽ chú trọng luyện tập kỹ năng sống còn của binh sĩ, cũng như phối hợp tác chiến trên các địa hình sâu trong đất liền hoặc trên bờ biển.

 “Lực lượng NORFORCE nổi tiếng với khả năng tác chiến tại môi trường khắc nghiệt, rất thông thạo các loại địa hình của Úc, là đơn vị lý tưởng để thiết kế bài tập cho cuộc tập trận”.

Ông phát biểu: “Cuộc tập trận Kowari 14 sẽ cho phép các đơn vị tham gia được hiểu thêm về các nguyên tắc, quy trình, kỹ năng và trang bị căn bản cần thiết để tồn tại và tác chiến trong môi trường khắc nghiệt của nước Úc”. 

Ngoài ra, “Cuộc tập trận còn thể hiện thiện chí hợp tác giữa 3 nước Mỹ, Úc và Trung Quốc thông qua những hình thức thiết thực”.

Tuy nhiên, cuộc tập trận này lại có quy mô khá “khiêm tốn”. Theo thông báo từ Bộ Quốc phòng Úc, mỗi nước chỉ cử đúng 10 sĩ quan và binh lính chính thức tham gia vào đợt tập trận phối hợp này (Mỹ cử 5 người từ mỗi binh chủng lục quân và lính thủy đánh bộ tham gia). 

Ngoài ra, còn có 100 nhân viên quân sự tham gia hỗ trợ liên lạc và hậu cần cho cuộc tập trận chung lần này.

Đơn vị “chủ trì” cuộc tập trận Kowari 14 sẽ là Sư đoàn 2 của Quân đội Úc. Riêng các bài tập về kỹ năng sống còn trong môi trường nước Úc sẽ được chuyên trách bởi Lực lượng Cơ động Tây Bắc (NORFORCE) của Quân đội Úc. 

Chỉ huy trưởng cuộc tập trận, Chuẩn tướng Peter Clay, phát biểu: “Trước các bài tập đầy thử thách và môi trường khắc nghiệt, những người lính từ 3 nước sẽ phải phối hợp cùng nhau mới có thể hoàn thành nhiệm vụ”. 

Cuộc tập trận sẽ kết thúc vào ngày 25-10.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm