Úc không tin sẽ tìm được xác máy bay MH370

Trả lời hãng tin AFP, ông nói kết luận cuối cùng về nguồn gốc mảnh vỡ thuộc quyền của hãng máy bay Boeing. Trong khi đó, Phó Thủ tướng Úc Warren Truss lại nói trách nhiệm nhận dạng mảnh vỡ được giao cho Pháp và Malaysia. Ông giải thích: “Sự kiện mảnh vỡ được tìm thấy trên đảo Réunion ngoài khơi Madagascar là phù hợp với chương trình mô phỏng của Úc về dòng chảy và các vị trí mà các mảnh vỡ có thể trôi giạt”.

Ông thừa nhận mảnh vỡ có thể là vật chứng rất quan trọng, tuy nhiên ông cho rằng dù đó là mảnh vỡ của máy bay MH370 đi nữa thì cũng không hy vọng từ manh mối ấy mà tìm ra xác máy bay. Giám đốc Văn phòng An toàn hàng không của Úc Martin Dolan cho biết phía Úc đang tiếp tục hợp tác với Pháp và Malaysia để phân tích mảnh vỡ.

Mảnh vỡ cánh máy bay đã được chuyển từ đảo Réunion về phòng xét nghiệm thuộc Bộ Quốc phòng Pháp gần Toulouse. Sáng 31-7, sau mảnh vỡ cánh máy bay và cái va ly rách, người ta tiếp tục tìm thấy trên đảo Réunion hai chai nhựa gồm một chai nước tẩy có ghi chữ “Jakarta, Indonesia” và một chai nước khoáng có chữ Hoa.

D.THẢO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm