Úc: Không có thông tin về máy bay mất tích

Trước tin đồn chính phủ Úc phát hiện ra chiếc máy bay bị mất tích ở gần lãnh thổ nước này, ông Abbott khẳng định với phóng viên: “Tôi không có bất kỳ thông tin nào về việc đó. Tuy nhiên, chúng tôi có thể xem xét các dữ liệu của họ (Malaysia) để giúp làm sáng tỏ vụ việc". 

Thủ tướng Abbott cho biết thêm vụ việc có thể dẫn đến những thay đổi về quy trình giám sát máy bay trong tương lai. “Sẽ có nhiều điều để nói sau sự kiện bí ẩn này và nhiều bài học kinh nghiệm được rút ra, đặc biệt là trong khía cạnh giám sát hàng không” – ông Abbott nhận định.

Một phi công Malaysia đang nghiên cứu bản đồ trên máy bay phản lực Gulfstream V của Cảnh sát biển Nhật Bản. Ảnh: Reuters

Một phi công Malaysia đang nghiên cứu bản đồ trên máy bay phản lực Gulfstream V của Cảnh sát biển Nhật Bản trong quá trình tìm kiếm chiếc máy bay mất tích. Ảnh: Reuters

Úc đã cử 2 máy bay do thám Orion hỗ trợ công cuộc tìm kiếm chiếc Boeing 777-200 và một trong hai chiếc này đã chuyển đến Ấn Độ Dương.

Trong số 239 hành khách mất tích có 6 người mang quốc tịch Úc. David Lawton, anh trai một nạn nhân trên chuyến bay MH370 nói: “Tôi vẫn chưa biết nguyên nhân khiến máy bay mất tích. Dự đoán nó bị “không tặc” khiến chúng tôi có thêm hy vọng. Vào thời buổi công nghệ, họ nghĩ sẽ nhanh chóng tìm ra chiếc máy bay nhưng cho tới giờ cuộc tìm kiếm vẫn không tiến triển”.

Trong khi đó, chính phủ Malaysia tiết lộ cuộc điều tra đang tập trung về phía bắc Trung Á và nam Ấn Độ Dương, các địa điểm chiếc máy bay có thể đã đến sau khi bị cố tình chuyển hướng và bay thêm nhiều giờ.

Theo P.Nghĩa (NLĐO / Straits Times)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm