UAV của Iran áp sát 'nguy hiểm' tàu sân bay Mỹ

Theo hãng tin CNN, chiếc máy bay không người lái QOM-1 của Iran đêm 13-8 đã bay cách tàu sân bay USS Nimitz của Mỹ chỉ khoảng 300m tại vùng biển quốc tế thuộc vịnh Ba Tư ở Ấn Độ Dương.

Một viên chức của Hải quân Mỹ cho hay lực lượng của nước này ngay sau đó đã sử dụng tần số vô tuyến khẩn cấp để liên lạc với đơn vị điều khiển máy bay của Iran.

Tàu sân bay USS Nimitz của Hải quân Mỹ. Ảnh: REUTERS.

“Một máy bay không người lái QOM-1 của Iran đã tiếp cận tàu sân bay USS Nimitz của Mỹ không an toàn và không chuyên nghiệp vào đêm 13-8” – ông McConnaughey, phát ngôn viên Bộ tư lệnh Trung tâm Các lực lượng Hải quân Mỹ, cho biết.

Theo ông McConnaughey, máy bay không người lái của Iran đã áp sát tàu USS Nimitz vào ban đêm mà không bật đèn chiếu sáng cũng như không hồi đáp những yêu cầu liên lạc bằng tín hiệu vô tuyến của tàu Mỹ. Điều này có thể gây ra một vụ va chạm và vi phạm luật pháp hàng hải và quy định quốc tế.

Hãng tin CNN dẫn lời một quan chức Hải quân Mỹ cho biết đây là cuộc chạm trán không an toàn lần thứ 14 của Iran với lực lượng Hải quân Mỹ trong năm nay. Hôm 8-8, một quan chức Mỹ cho biết một máy bay không người lái của Iran đã áp sát chiến đấu cơ F/A-18 của Hải quân Mỹ trong phạm vi 31 m khi tiêm kích Mỹ chuẩn bị hạ cánh xuống tàu sân bay trong khu vực.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm