UAE đóng băng 41 tài khoản của Iran

Ngân hàng Trung ương UAE cho biết, tất các cả thể chế tài chính tại nước này đã phong tỏa 41 tài khoản và ngừng hoạt động chuyển tiền của các tài khoản liên quan tới các ngân hàng Iran.

Ngân hàng Trung ương UAE yêu cầu các chi nhánh đóng băng các tài khoản, tiền gửi và ngăn chặn bất kỳ sự chuyển nào trong tài khoản của 41 đơn vị và cá nhân bị nghi ngờ tham gia vào các hoạt động hạt nhân hoặc chế tạo tên lửa đạn đạo Iran.

Trước đó, ngày 20/6, Cơ quan Dịch vụ Tài chính Dubai cũng cảnh báo các công ty tài chính tư nhân tại Dubai cần phải cân nhắc khả năng gặp rủi ro khi giao dịch với ngân hàng và các khách hàng cư trú tại Iran.

Nghị quyết 1929 do Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua ngày 9/6/2010, cho phép các nước khám xét hàng đến và đi từ Iran, thắt chặt lệnh cấm vận vũ khí bằng lệnh cấm thêm nhiều loại vũ khí thông dụng và tên lửa, mở rộng các biện pháp hạn chế khả năng tiếp cận của Iran đối với công nghệ hạt nhân, thắt chặt các quy định về giao dịch tài chính với các ngân hàng Iran, tăng số lượng người Iran và công ty bị đóng băng tài sản và cấm bay.

Theo Hoàng Lê (VOV/Tân Hoa xã)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm