Tỷ phú Trung Quốc ngồi tù vẫn đấu giá mua tàu sân bay Anh

Tỷ phú Trung Quốc ngồi tù vẫn đấu giá mua tàu sân bay Anh ảnh 1

Tàu sân bay HMS Ark Royal.
Ông trùm thất thế Huang Guangyu có kế hoạch biến tàu sân bay HMS Ark Royal của Anh thành một trung tâm triển lãm các món đồ xa xỉ, công ty của ông này cho biết hôm qua.

Công ty quản lý tài sản Eagle Vantage có trụ sở tại Hồng Kông đang đấu giá thay mặt ông Huang.

“Kế hoạch ban đầu của chúng tôi là biến nó thành một trung tâm triển lãm di động lớn, trưng bày các sản phẩm xa xỉ và các dịch vụ cao cấp”, Zhao Qiguang, một quan chức của Eagle Vantage chịu trách nhiệm về việc bỏ thầu cho biết.

“Chúng tôi hi vọng có thể đưa nó về đưa nó bề Hồng Kông hoặc Ma Cao”, ông Zhao nói, nhưng từ chối tiết lộ số tiền công ty đã bỏ ra để đấu giá con tàu là bao nhiêu.

Kết quả bỏ thầu dự kiến sẽ công bố vào tháng này.

Tỷ phú Trung Quốc ngồi tù vẫn đấu giá mua tàu sân bay Anh ảnh 2

Ông trùm thất thế Huang Guangyu.
Anh đã quyết định bán tàu HMS Ark Royal sau 25 năm phục vụ trong một nỗ lực nhằm cắt giảm ngân sách quốc phòng.

Ông Huang, một người đã bỏ học trung học giữa chừng để thành lập chuỗi cửa hàng bán đồ điện tử và gia dụng Gome, đã được xếp hạng là người giàu nhất Trung Quốc với khối tài sản lên tới 6,3 tỷ USD hồi tháng 10/2008.

Nhưng tỷ phú này đã bị bắt chỉ một tháng sau đó và bị kết án 14 năm tù hồi tháng 5/2010 vì tội hối lộ, giao dịch nội gián và kinh doanh trái phép.

Kể từ đó, ông Huang đã đấu tranh để kiểm soát hãng bán lẻ đồ điện tử, gia dụng lớn thứ 2 Trung Quốc, trong đó ông là cổ đông chính, sở hữu 1/3 cổ phần.

Theo An Bình (Dân trí / AFP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm