Tỷ phú Nga đối mặt với vụ li hôn đắt nhất lịch sử

Theo thống kê mới nhất hồi tháng 3 của tạp chí Forbes, "trùm phân bón" Dmitry Rybolovlev có trong tay 8,4 tỷ USD và thuộc Top 10 người giàu nhất nước Nga. Tuy nhiên, trong đơn gửi lên tòa án, bà vợ Elena khẳng định chồng mình còn giàu hơn thế với của chìm của nổi ở khắp các tài khoản bí mật ở nước ngoài.

Tỷ phú Nga đối mặt với vụ li hôn đắt nhất lịch sử ảnh 1
Theo thống kê mới nhất, tỷ phú Nga 43 tuổi Dmitry Rybolovlev hiện là người giàu thứ 79 thế giới. Ảnh: Bloomberg

Các luật sư phía bà vợ khẳng định Elena, người đang điều hành một quỹ văn hóa tại Geneva, sẽ đòi khoản tiền mặt và tài sản trị giá 5,7 tỷ USD, bằng một nửa số tiền mà ông chồng Rybolovlev tích lũy được kể từ khi họ cưới nhau hồi 1987.

Trong số tài sản được liệt kê của trùm ngành khai mỏ Nga Dmitry Rybolovlev, 43 tuổi, có một du thuyền trị giá hơn 100 triệu USD, hiện thả neo bên ngoài bờ biển Italy. Ngoài ra, còn có hàng loạt bất động sản xa xỉ khắp nơi trên thế giới từ Singapore đến London. Một trong những bất động sản này là lâu đài trị giá 100 triệu USD ở bờ biển Palm Beach, Florida, mua lại từ tỷ phú Donald Trump.

Ngoài ra, luật sư của bà vợ không quên liệt kê bộ sưu tập nghệ thuật, bao gồm hàng loạt tác phẩm của Picasso, Van Gogh, Gauguin và Monet. Nhằm gây áp lực để đòi tiền, trong đơn gửi lên tòa án, bà vợ cáo buộc chồng mình không chung thủy, với hàng loạt vụ ngoại tình trên chính chiếc du thuyền triệu đô. Bà nhấn mạnh rằng mình "ớn đến tận xương tủy thói trăng hoa của ông chồng".

Nếu bà vợ thắng trong phiên tòa này, đây sẽ là vụ li hôn đắt giá nhất trong lịch sử. Kỷ lục cũ thuộc về nhà tài phiệt Mỹ Rupert Murdoch, mất 1,7 tỷ USD cho bà vợ cũ Anna.

Còn đồng hương với Rybolovlev là Roman Abramovich cũng đã mất 1,5 tỷ USD khi li dị vợ hồi 2007. Mặc dù vậy, báo chí Nga khẳng định bằng cách nào đó, trùm dầu mỏ Nga Abramovich đã khiến bà vợ ra đi một cách lặng lẽ với vẻn vẹn 94 triệu USD.

Giới đại gia Nga lâu nay vẫn nổi tiếng về tài "bắt tay" với các nhà thi hành luật pháp. Hồi 1996, Rybolovlev bị bắt vì ra lệnh thủ tiêu một doanh nhân khác. Tuy nhiên, khi ra đến tòa, Rybolovlev đột nhiên được tha bổng ngay lập tức.

Còn lần này, Rybolovlev cực lực phản đối yêu cầu của bà vợ, khẳng định hồi 2005 hai vợ chồng đã ký hợp đồng hôn nhân, trong đó giới hạn bồi thường khi ly hôn dưới 90 triệu USD. Tỷ phú Nga cũng khẳng định ông không còn sở hữu những tài sản "chìm" mà bà vợ cáo buộc.

Rybolovlev và người vợ cùng tuổi gặp nhau từ thuở cơ hàn, khi hai người còn học tại trường thuốc ở thành phố tỉnh lẻ Pern trong thập kỷ 1980. Cũng như nhiều nhà tài phiệt Nga khác, Rybolovlev giàu lên từ cơn loạn lạc của thập niên 1990, bằng cách thâu tóm nhiều tài sản của nhà nước với giá rẻ mạt hồi đó.

Từ 1995 đến nay, hai vợ chồng chủ yếu sống ở Geneva. Do đó, vụ ly hôn cũng được nộp lên một tòa án tại Thụy Sĩ.

Theo Thanh Bình (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm