Twitter lập nhóm săn lùng khủng bố, 'tuyên chiến' với IS

Công ty truyền thông xã hội Twitter trong một bài đăng blog hôm 5-2 cho biết họ đã đóng 125.000 tài khoản trong bảy tháng qua vì các tài khoản có chứa nội dung đe dọa hoặc thúc đẩy hành động khủng bố. 
Theo Twitter, hầu hết những người đứng sau các tài khoản này đều có dính dán hoặc hỗ trợ IS. Những kẻ tuyển mộ IS đã sử dụng thành công Twitter để kêu gọi mọi người từ khắp nơi trên thế giới gia nhập chúng.

"Chúng tôi lên án việc sử dụng Twitter để thúc đẩy chủ nghĩa khủng bố", công ty tuyên bố trong bài đăng blog. "Vì bản chất của các mối đe dọa khủng bố đã thay đổi nên công việc của chúng tôi trong lĩnh vực này cũng đang thay đổi".

Twitter đã thành lập một đội nhóm chuyên săn lùng các tài khoản của IS. (Ảnh: Mirror) 

Twitter cho biết họ đã thành lập một đội nhóm chuyên đánh giá các báo cáo về hoạt động khủng bố trên mạng. Các nhân viên mới tuyển đã có những bước tiến lớn trong việc xác định những kẻ khủng bố sử dụng Twitter và đã giảm thời gian phản ứng của Twitter khi cần đóng một tài khoản nào đó.
Các công cụ khác trong "kho vũ khí" của Twitter dùng để chống IS bao gồm phần mềm chống spam được thiết kế để tìm kiếm tài khoản của các tên khủng bố. 
Twitter cũng đang hợp tác với các tổ chức thực thi pháp luật và các tổ chức trực tuyến để chống lại những nỗ lực tuyển mộ trực tuyến của bọn khủng bố. Công ty mạng xã hội tuyên bố việc tăng cường đóng các tài khoản liên quan đến khủng bố sẽ làm giảm đi hoạt động của chúng.
Tuy nhiên, cuộc chiến của phương tiên truyền thông xã hội chống lại nạn khủng bố vẫn chưa kết thúc. Twitter nói rằng không có "thuật toán kỳ diệu" nào để giúp tìm ra những nội dung khủng bố trên trang mạng xã hội này. "Săn lùng những kẻ khủng bố trực tuyến sẽ là một thách thức vì thông tin rất hạn chế".

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm