Twitter của Obama: Hơn 1 triệu người theo dõi trong vòng 5 giờ

Đây được xem là hành động mới nhất trong nỗ lực khuếch đại thông điệp của Nhà Trắng đến công chúng bằng phương tiện truyền thông xã hội.
Ông Obama tweet từ tài khoản @POTUS: “Xin chào, Twitter! Đây là Barack. Thật đấy! Sau sáu năm, cuối cùng họ cũng đã cho tôi một tài khoản riêng của mình.”

Phát ngôn viên của Twitter không thể lập tức xác nhận việc ông Obama có thiết lập kỷ lục mới hay không.

Tài khoản Twitter riêng của Tổng thống Barack Obama.

Theo Kỷ lục Thế giới Guinness, tốc độ nhanh nhất đạt được một triệu lượt người theo dõi thuộc về diễn viên Iron Man, Robert Downey Jr. trong thời gian 23 giờ và 22 phút vào tháng 4-2014.
Ông Obama và các cố vấn của ông là người đi tiên phong trong việc sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội như Twitter và Facebook trong chiến dịch tranh cử vào năm 2008 và chấp nhận sử dụng chúng trong Nhà Trắng.
Khi giới truyền thông thay đổi theo hướng tăng cao các chiến dịch tranh cử năm 2016, Nhà Trắng đẩy mạnh việc sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội để phá vỡ và tạo nên hình thức tin tức mới.

Ngày 18-5, Nhà Trắng đã đăng một đoạn video ngắn của ông Obama đang ngồi gửi tin nhắn lên Twitter của mình từ Phòng Bầu Dục.

Phản ứng của Tổng thống Mỹ Barack Obama sau khi gửi tin nhắn lần đầu trên Twitter Town Hall tại Phòng Đông, Nhà Trắng ở Washington vào ngày 6-7-2011. REUTERS / Larry DOWNING

Ông Obama đã sử dụng một chiếc Iphone Nhà Trắng để gửi tin chứ không phải chiếc Blackberry bảo mật cao của mình. Ông giải thích trong chương trình Jimmy Kimmel Live đầu năm nay rằng “Tôi không thể sử dụng điện thoại có máy ghi âm.”
Tài khoản @POTUS sẽ là “một con đường mới cho Tổng thống Obama kết nối trực tiếp với người dân Mỹ, gửi tin nhắn trực tiếp từ tổng thống”, Alex Wall, nhà chiến lược truyền thông xã hội Nhà Trắng viết trên blog.
Trang Twitter của ông với hình ảnh đặc trưng lúc ông Obama ở Selma, Alabama vào dịp tuần hành kỷ niệm 50 năm Chủ nhật Đẫm máu vào hồi đầu năm.
Ông Obama đã theo dõi danh sách gồm trường học, đội thể thao Chicago yêu thích, các thành viên nội các, cơ quan chính phủ và các nhân viên Nhà Trắng. Tất nhiên, ông theo dõi tài khoản @FLOTUS, đây là tài khoản được sử dụng bởi Đệ nhất Phu nhân Michelle Obama.
Ông Obama cũng theo dõi tài khoản của cựu Tổng thống George H. W. Bush và Bill Clinton nhưng không theo dõi bà Hilary Clinton, người đại diện Đảng Dân Chủ chạy đua cho chiếc ghế Tổng thống năm 2016.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm