Twitter của đại sứ Trung Quốc ở Anh 'thích' clip khiêu dâm

Đại sứ quán Trung Quốc tại Anh đang kêu mở cuộc điều tra sau khi tài khoản chính thức của ông Lưu Hiểu Khánh, đại sứ Trung Quốc tại Anh "thích" một đoạn video khiêu dâm trên Twitter, đài BBC đưa tin.

Tài khoản Twitter của Đại sứ Lưu Hiểu Khánh đã thích một số bài đăng trên Twitter, bao gồm một đoạn video  dài 10 giây có nội dung dành cho người lớn và một số bài đăng khác chỉ trích Trung Quốc, nhưng sau đó tài khoản Twitter này liền bỏ "thích" các bài đăng trên.

Đại sứ quán Trung Quốc ở Anh khẳng định tài khoản của ông Lưu Hiểu Khánh đã bị tin tặc xâm nhập. Ảnh: WIktor Szymanowicz/NurPhoto/GETTY IMAGE

Đại sứ quán Trung Quốc ở Anh hôm 9-9 khẳng định tài khoản của ông Lưu Hiểu Khánh đã bị tin tặc xâm nhập.

“Gần đây, một số phần tử chống Trung Quốc đã tấn công một cách ác ý vào tài khoản Twitter của Đại sứ Lưu Hiểu Khánh và sử dụng các phương pháp hèn hạ để đánh lừa công chúng. Đại sứ quán đã báo cáo việc này với công ty Twitter và kêu gọi công ty này điều tra kỹ lưỡng và xử lý vấn đề này một cách nghiêm túc. Đại sứ quán có quyền thực hiện các hành động tiếp theo và hy vọng rằng công chúng sẽ không tin hoặc lan truyền tin đồn như vậy” - Đại sứ quán Trung Quốc tại Anh tuyên bố hôm 9-9.

Nút “Thích” trên Twitter không phải lúc nào cũng có nghĩa là để tán thành một điều gì đó mà còn có chức năng như công cụ đánh dấu trang.

Hiện Twitter đã bị chặn ở Trung Quốc, nhưng các quan chức Trung Quốc đã bắt đầu sử dụng nền tảng này nhiều hơn trong vài năm qua để giao tiếp với người bên ngoài nước này. Tài khoản của ông Lưu đã được tạo vào tháng 10 năm ngoái.

Công ty Twitter từ chối bình luận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm