Tuyên bố bất ngờ của Pháp về kẻ chủ mưu khủng bố Paris

Trang tin The Wire ngày 14-7 cho hay giới chức Pháp đã tìm ra kẻ chủ mưu thật sự đứng đằng sau vụ khủng bố liên hoàn Paris hồi 13-11 năm ngoái, khiến 130 người thiệt mạng.

Theo tài liệu mới công bố được trích dẫn từ Bernard Bajolet, người đứng đầu an ninh nước ngoài của Pháp, trong một cuộc điều trần kín tại Quốc hội Pháp, giới chức nước này khẳng định Abdelhamid Abaaoud không phải là “đạo diễn” vụ khủng bố.

chủ mưu khủng bố Paris

Abdelhamid Abaaoud, người trước nay vẫn bị xem là đạo diễn vụ khủng bố Paris hồi năm ngoái nhưng hóa ra chỉ đóng vai trò điều phối vụ tấn công. Nguồn: ann.az

Abdelhamid Abaaoud, người từ trước tới nay vẫn bị quy là chủ mưu vụ khủng bố Paris hồi tháng 11-2015, nay được đánh giá chỉ đóng vai trò điều phối trong vụ tấn công.

Abaaoud được mô tả là kẻ chỉ đạo màn xả súng và đánh bom tự sát tại khán phòng hòa nhạc Batacan, quán bar và nhà hàng Paris và sân vận động Stade de France, khiến 130 người thiệt mạng. Người này bị truy lùng và tiêu diệt vài ngày sau vụ khủng bố Paris.

“Sự thật Abaaoud chỉ là kẻ điều phối vụ khủng bố, anh ta không phải kẻ chủ mưu. Chúng tôi biết ai mới là chủ mưu thật sự nhưng không thể tiết lộ vào lúc này. Chúng tôi đã biết rõ về sơ đồ tổ chức. Chúng tôi đã đạt được nhiều bước tiến trong vấn đề này” - ông Bajolet nói.

Tuy nhiên, ông Bajolet cũng không nói rõ người này còn sống hay đã bị tiêu diệt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm