Tướng trẻ của Nga nhảy lầu tự tử

Cuộc thẩm vấn Boris Kolesnikov - cựu Vụ phó Vụ chống Tham nhũng và An ninh Kinh tế thuộc Bộ Nội vụ Nga diễn ra hôm 16/6. Khi quá trình lấy lời khai đang diễn ra, Kolesnikov vờ yêu cầu hai nhân viên canh gác cho anh ta đi vệ sinh và đấm gục họ. Sau khi tháo còng thành công, viên trung tướng 36 tuổi nhảy khỏi tầng 6 của Ủy ban Điều tra Nga (IC). 

 Boris Kolesnikov - cựu Vụ phó Vụ chống tham nhũng và tội phạm kinh tế thuộc Bộ Nội vụ Nga tại tòa án. Ảnh: RIA Novosti.

 “Kolesnikov đã chết vì chấn thương”, RT dẫn lời phát ngôn viên chính thức của IC, ông Vladimir Markin, cho biết. Kolesnikov là một trong những sĩ quan trẻ nhất Bộ Nội vụ Nga được phong tướng. 

Tháng 2/2014, giới chức đã ra lệnh bắt trung tướng Kolesnikov, Vụ trưởng Vụ chống Tham nhũng và An ninh Kinh tế - ông Denis Sugrobov - và nhiều quan chức thuộc Bộ Nội vụ.

 Trước đó, họ đối mặt với cáo buộc thành lập một nhóm tội phạm chuyên đòi hối lộ và lạm quyền. Kolesnikov là một trong số những nghi phạm chính của vụ án.

Theo các nhà điều tra, trung tướng Kolesnikov và các đồng nghiệp của anh ta có ý định tống tiền một sĩ quan FBS. Họ lên kế hoạch đóng giả doanh nhân và đề nghị sĩ quan FBS nhận 10.000 USD/tháng để “bảo kê” cho họ. Sau đó, họ sẽ tố cáo sĩ quan này ngay khi ông ta mắc bẫy. 

Nếu tòa kết án, các cán bộ của Bộ Nội vụ có thể phải đối mặt với 10 năm tù giam. Hiện tại, tòa chưa buộc tội Kolesnikov vì cuộc điều tra đang diễn ra.

Luật sư của Kolesnikov cho biết, kể từ khi bị tạm giam, anh ta từng hai lần nhập viện vì các chấn thương ở đầu, song không thể nhớ nguyên nhân gây ra tai nạn.

Theo luật sư, Kolesnikov có thể đã phải đối mặt với áp lực tâm lý quá lớn. Tuy nhiên, Viktoria Kolesnikova - vợ của Kolesnikov - lại cho rằng, chồng của cô đã bị giết. “Anh ấy không thể tự sát. Chúng tôi có 3 đứa con và Kolesnikov rất yêu thương bọn trẻ”, kênh LifeNews dẫn lời Viktoria, nói. 

Theo Hải Anh (zing)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm