Tưởng nhầm thảm họa nổ tàu vũ trụ là pháo hoa

Hình ảnh đăng tải trên mạng chia sẻ Tumblr của công ty đúng vào ngày kỉ niệm Quốc khánh Mỹ (4-7) khiến không ít người sững sờ. Không ít trang tin của Mỹ châm biếm hành động ngô nghê này với những lời lẽ nhọn hoắt như: “American Apparel mừng quốc khánh bằng hình ảnh thảm họa Challenger”.

Ngay khi nhận ra sai lầm “chết người” này, American Apparel đã đăng tải lời xin lỗi trên trang Twitter : “Chúng tôi xin lỗi sâu sắc vì hình ảnh đăng tải trên mạng Tumblr ngày 4-7. Đó là lỗi của một nhân viênmạng xã hội của chúng tôi – người còn quá trẻ người non dạ và sinh ra sau thảm họa nổ tàu con thoiChallenger (1986) nên không biết về sự kiện lịch sử này”.

American Apparel issued a public apology after posting this edited image of the Challenger space shuttle explosion.

Công ty American Apparel (Mỹ) đã lên tiếng xin lỗi sau khi một nhân viên của công ty đăng hình ảnh về thảm kịch nổ tàu vũ trụ Challenger để minh họa cho mây khói và pháo hoa!

 Bức ảnh xuất hiện chiều 4-7 và lập tức gây rung chuyển trên mạng xã hội. Một tín đồ Twitter gọi đó là hành động “không thể ngu xuẩn hơn”.

Sau 45 phút, bức ảnh gây sóng gió lập tức bị lột xuống kèm theo lời xin lỗi của American Apparel. Tuy nhiên, nhiều cư dân mạng vẫn cho rằng không thể lấy cớ là còn ít tuổi để lấp liếm cho sai lầm nguy hiểm như vậy bởi bức ảnh nói trên vốn đã trở thành biểu tượng của sự kiện đã đi vào lịch sử xứ sở cờ hoa.

Tàu Challenger nổ tung 73 giây sau khi cất cánh từ Trung tâm Vũ trụ Kennedy tại Florida ngày 28-1-1986, toàn bộ 7 phi hành gia trên con tàu đã thiệt mạng. Khi được tìm thấy, thi thể của 7 nhà du hành vẫn bị gắn chặt vào ghế. Sau thảm họa đó, chương trình du hành không gian của NASA phải ngừng lại một thời gian dài.

Theo Linh San/NLĐO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm