Tuồn con 8 tháng qua lỗ dưới bức tường biên giới để vào Mỹ

Ông bố Joel Mendez, 22 tuổi, người Honduras đã quyết định tuồn đứa con trai tám tháng tuổi Daniel Mendez qua một lỗ hổng đào dưới chân bức tường biên giới Mỹ-Mexico ở TP Tijuana (Mexico) để vào Mỹ bất hợp pháp, Fox News đưa tin.

Bé Daniel Mendez, hồn nhiên bú sữa trước khi được cha đưa qua bức tường biên giới. Ảnh: AP

Đợi sẵn bên kia bức tường là mẹ cậu bé, cô Yesenia Martinez 24 tuổi. Cô này trước đó đã vượt biên bằng cách tương tự. Riêng Joel Mendez sẽ ở lại Mexico một thời gian vì sợ sẽ bị trục xuất ngay lập tức khi nhập cư trái phép.

Tuy nhiên, mẹ con Martinez sau đó đã bị các đặc vụ Cơ quan Di trú và Hải quan Mỹ bao vây chặn lại hôm 7-12.

Joel Mendez đưa con qua cái lỗ vừa mới đào được. Ảnh: AP


Mỗi ngày, lực lượng thanh tra tại cửa khẩu biên giới ở TP San Diego, bang California (Mỹ) đều phải xử lý tới 100 đơn xin tị nạn nhưng số người chờ đợi  bên ngoài lên đến hàng ngàn người.

Rất nhiều người di cư từ Trung Mỹ tỏ ra chán nản và thiếu kiên nhẫn trước thủ tục xin tị nạn kéo dài. Vậy nên họ quyết định tự tìm cách trốn qua biên giới bằng những con đường khác, bất chấp mọi nguy hiểm.

Yesenia Martinez với tay lấy bình sữa vừa rơi lại trong lúc đưa con qua. Ảnh: AP

Đoàn di cư hàng ngàn người, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em khởi hành từ Honduras, đi qua Guatemala và Mexico với mục tiêu đến Mỹ để tìm cơ hội việc làm và điều kiện sống tốt hơn. Họ đang sống trong những nơi ở tạm tại TP Tijuana gần biên giới Mexico và Mỹ.

Tổng thống Trump đã điều khoảng 5.800 binh sĩ tới các bang có đường biên giới với Mexico để tăng cường lực lượng đối phó với đoàn người Trung Mỹ đang ồ ạt kéo sang Mỹ.

Ngoài ra, ông cũng kêu gọi những người xin tị nạn không vào Mỹ trong thời gian đợi kết quả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm