Từ một vụ cháy, thủ tướng Romania từ chức

Tối hôm trước, hơn 20.000 người đã xuống đường tuần hành ở Bucharest (ảnh) yêu cầu Thủ tướng Victor Ponta, Phó Thủ tướng - Bộ trưởng Nội vụ Gabriel Oprea và Cristian Popescu Piedone - quận trưởng quận 4 từ chức sau vụ câu lạc bộ Colectiv bị cháy hồi tuần trước.

Theo lời kêu gọi trên mạng xã hội, những người biểu tình tập trung tại quảng trường Chiến thắng (nơi tọa lạc văn phòng chính phủ), sau đó kéo đến văn phòng Bộ Nội vụ rồi đến trụ sở Quốc hội và tòa thị chính quận 4, địa bàn có câu lạc bộ Colectiv bị cháy.

Hỏa hoạn tại câu lạc bộ Colectiv hôm 30-10 đã làm 32 người chết, 200 người bị thương. Ba chủ câu lạc bộ đã bị tạm giam tối 3-11 về tội vô ý làm chết người.

Tổng thống Klaus Iohannis viết trên Facebook kêu gọi các nhà chính trị không thể tai ngơ mắt điếc trước tình cảm nổi dậy của dân. Tối 1-11, ông tuyên bố: “Chúng ta không thể tiếp tục khoan dung cho thái độ bất lực của chính quyền, tình hình kém hiệu quả của bộ máy và không thể để cho tham nhũng bành trướng đến mức cuối cùng có người chết”.

Thủ tướng Victor Ponta bị nghi ngờ giả chữ ký, đồng lõa trốn thuế, rửa tiền hồi còn làm luật sư.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm