Trùm IS Abu Bakr al-Baghdadi đang trốn ở đâu?

Mostafa Bali, phát ngôn viên của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ bảo trợ, ngày 11-4 tiết lộ với hãng tin RT (Nga) rằng thủ lĩnh tối cao của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) Abu Bakr Al-Baghdadi còn sống và đang lẫn trốn ở tỉnh Idlib, Tây Bắc Syria.

Theo ông Bali, ông trùm IS đang lẫn trốn trong các lực lượng nổi dậy do Thổ Nhĩ Kỳ chống lưng hoạt động ở tỉnh Idlib.

Ông trùm IS Abu Bakr al-Baghdadi. Ảnh: AMN

Thậm chí, ông Bali còn tuyên bố trên trang Twitter rằng Bộ trưởng dầu mỏ của IS đã thừa nhận vận chuyển gần 40 tấn vàng và số lượng lớn hàng hóa có giá trị từ Iraq sang Syria.

Hồi tháng 2, các nguồn tin tình báo ở Iraq tuyên bố thủ lĩnh IS al-Baghdadi còn sống và đang lẫn trốn ở Syria gần biên giới Iraq.

“Abu Bakr al-Baghdadi vẫn còn sống và đang ở Syria”, RT dẫn một nguồn tin tình báo giấu tên của Iraq cho biết.

Theo nguồn tin, al-Baghdadi đã ngụy trang để di chuyển dọc biên giới Iraq- Syria và không có vệ sĩ hay đoàn xe an ninh đi cùng.

Trong khi đó, hồi tháng 3, Yeni Shafaq, một tờ báo tiếng Thổ Nhĩ Kỳ cho hay Mỹ đang giúp các chỉ huy IS chạy trốn khỏi Syria bằng cách cung cấp cho họ tài liệu được làm giả. Yeni Shafaq còn nói nhóm thủ lĩnh của nhóm khủng bố IS nằm dưới sự kiểm soát của Mỹ, theo hãng thông tấn Fars.

Có nhiều tuyên bố được đưa ra liên quan tới nơi ẩn náu của al-Baghdadi. Tuy nhiên, đến nay chưa rõ ông trùm khủng bố thực sự đang ở đâu.

Các nguồn tin ở Syria và Iraq nhấn mạnh đội quân cờ đen vẫn hoạt động trong phạm vi lãnh thổ cả hai quốc gia này, mặc dù thực tế nhóm khủng bố không còn kiểm soát bất kỳ vùng lãnh thổ quan trọng nào nữa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm