Tổng thống Syria thử làm phi công trên tiêm kích Nga

“Tổng thống Assad đã đến thăm chiếc máy bay tối tân và quan trọng nhất trên thế giới, tiêm kích Su-35 của Nga, tại căn cứ không quân Khmeymim” -RT ngày 27-6 trích dẫn một bài viết của cơ quan báo chí của Tổng thống Syria. Bài viết còn cho thấy ông Assad leo vào bên trong buồng lái của chiến đấu cơ này.

Theo thông cáo Bộ Quốc phòng Nga, đi cùng với ông Assad là ông Valery Gerasimov, Tổng tham mưu quân đội Nga. Cả hai người đã thảo luận về các hành động phối hợp của lực lượng chính phủ Syria dưới sự yểm trợ của quân đội Nga trong cuộc chiến chống Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và Mặt trận Al-Nusra ở Syria.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad leo vào buồng lái của tiêm kích Su-35 của Nga. Ảnh: TWITTER

Ông Assad và ông Gerasimov cũng bàn luận về việc thực thi bản ghi nhớ liên quan tới việc thành lập vùng giảm căng thẳng ở đất nước Trung Đông này, với mục đích chấm dứt xung đột tại đây, thông cáo viết.

Hồi đầu năm này, Moscow và Damascus đã ký kết một thỏa thuận cho phép Nga sử dụng căn cứ Khmeymim cùng với cảng hải quân Tartu strong 49 năm và sau đó sẽ cho thuê trong 25 năm nữa.

Kể từ cuối tháng 9-2015, quân đội Nga đã tiến hành các chiến dịch chống khủng bố ở Syria theo đề nghị của Tổng thống Assad. Hồi tháng 3-2016, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh rút phần lớn lực lượng Nga, song hai căn cứ trên vẫn hoạt động để giám sát lệnh ngừng bắn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm