Tên lửa vắng bóng trong dịp lễ 'Ngày mặt trời' ở Triều Tiên

Lễ kỷ niệm còn được gọi là "Ngày mặt trời", được xem là một ngày lễ lớn trong năm. Cờ và áp phích được đặt dọc theo nhiều con đường chính của thủ đô Bình Nhưỡng nhân kỷ niệm ngày sinh của nhà sáng lập Kim Nhật Thành, cũng chính là ông nội của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Trước lề các cuộc gặp quan trọng giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Tổng thống Mỹ Donald Trump, các khẩu hiệu, biểu ngữ về tên lửa đạn đạo và vũ khí hạt nhân đã được tháo bỏ.

Nhiều người dân thủ đô đến viếng và đặt hoa tại quảng trường chính nhân ngày lễ lớn. Ảnh: AFP

Cũng giống những năm về trước, cứ đến ngày lễ mặt trời, hàng ngàn người dân, quân đội đến đặt vòng hoa và làm lễ tưởng niệm trước quảng trường tại trung tâm thủ đô Bình Nhưỡng, nơi mà hai bức tượng lãnh tụ Kim Nhật Thành (Kim Il-sung) và con trai ông là Kim Jong-il.

Người dân đến đặt hoa tại quảng trường. Ảnh: kyodonews

Rất nhiều hoa “Kimilsungia,” một loài hoa lan màu tím được đặt theo tên của cố lãnh tụ, được đặt khắp các sảnh khách sạn và nhiều nơi khác. Được biết loài hoa này được nhân giống đầu tiên ở Indonesia.

Chủ đề năm nay là "hoa Kimilsungia" nên rất nhiều hoa mang tên nhà sáng lập được trưng bày và sử dụng trang hoàng khắp nơi.

Tại lễ kỷ niệm năm nay, khoảng 24.000 gốc hoa Kimilsungia được trưng bày khắp nơi, thay thế cho những biểu ngữ, hình ảnh tên lửa quen thuộc của những năm trước đây.

Người dân đón xem pháo hoa mừng ngày lễ lớn. Ảnh: Kimilsungia

"Tên lửa đạn đạo không còn phù hợp với chủ đề lễ kỷ niệm năm nay. Chủ đề năm nay của chúng tôi là hoa Kimilsungias nở rộ" - Kim Ji-sung, một hướng dẫn viên du lịch tại Bình Nhưỡng, cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm