Tất tần tật về đám cưới Hoàng gia Anh

Vậy là chỉ còn mấy tiếng đồng hồ nữa, đám cưới cổ tích giữa chàng hoàng tử điển trai Harry và cô diễn viên thường dân Meghan Markle sẽ chính thức diễn ra sau bao tháng năm chờ đợi.

Địa điểm

Hôn lễ sẽ chính thức được diễn ra tại nhà nguyện St. George's thuộc lâu đài Windsor, quận Berkshire, Đông Nam nước Anh. Địa điểm tổ chức đám cưới của Hoàng gia Anh thường là tu viện Westminster, London. Tuy nhiên, Harry và Meghan đã chọn lâu đài Windsor vì nơi đây ghi lại nhiều dấu ấn quan trọng trong cuộc đời hoàng tử.

Lâu đài Windsor, nơi diễn ra lễ cưới. Ảnh: AP

Từ khi chào đời năm 1984, Hoàng tử Harry thường xuyên đến đây để tham gia các nghi lễ. Ngoài ra, nữ Hoàng Elizabeth II từng sống tại nơi này trong vài tháng.

Khách mời

Ngày mai sẽ có khoảng 600 khách được mời tham dự lễ cưới tại Nhà nguyện St George. Ngoài ra, còn có 1.200 khách mời được chứng kiến nghi thức lễ cưới diễn ra trước cổng cung điện và khoảng 100.000 người dân khắp cả nước đổ về Berkshire hòng chứng kiến được hôn lễ hoàng gia.

Rất nhiều du khách chụp ảnh chung với tượng sáp của cặp đôi Harry - Markle ở Berkshire trước ngày hôn lễ diễn ra. Ảnh: PA

Sau khi đám cưới diễn ra, các khách mời danh dự sẽ được mời ăn trưa cùng nữ hoàng Elizabeth II tại đại sảnh lâu đài Windsor. Riêng tiệc tối sẽ diễn ra tại Frogmore House và chỉ có 200 khách mời đặc biệt tham dự.

Theo nguồn tin tiết lộ, ngoài các thành viên hoàng tộc, sẽ có khoảng 15 diễn viên người Mỹ được mời tham dự lễ cưới. Ngoài ra, Điện Kensington cũng thông báo sẽ không có nhà lãnh đạo chính trị nào được mời, kể cả Donald Trump, Barack Obama, hay Thủ tướng Anh Theresa May.

Sự tham dự của gia đình hoàng gia

Điện Kensington chính thức xác nhận Hoàng tử William sẽ làm phù trể trong đám cưới của em trai mình. "Công tước xứ Cambridge vinh dự khi được yêu cầu, và rất mong hỗ trợ em trai tại Nhà nguyện St George, Windsor vào ngày 19-5" - Điện Kensington thông tin.

Hoàng tử Harry từng là phụ rể cho anh trai mình trước đó.

Đặc biệt, thái tử Charles, sẽ là người thay bố Meghan Markle dắt tay cô dâu vào lễ đường, do bố của cô đang điều trị bệnh ở Mỹ và không thể đến dự hôn lễ.

Ngoài ra, hai người con của William và Nữ công tước Kate, Hoàng tử George sẽ là người giúp lễ và Công chúa Charlotte sẽ là phù dâu nhí trong lễ cưới của chú mình.

Váy cưới - vương miệng - hoa

Như đã tiết lộ từ trước, cô dâu Meghan Markle đã chọn chiếc váy cưới có giá 3 tỉ đồng của nhà thiết kế áo cưới nổi tiếng người Anh Ralph & Russo.

Chiếc váy cưới giá trị này được khâu hoàn toàn bằng tay và đính cườm xung quanh. Chiếc váy cưới sẽ tuân thủ quy tắc váy cưới trong đám cưới hoàng gia khi được thiết kế kín đáo, thanh lịch, làm bằng chất liệu ren và được sự hài lòng của nữ hoàng Elizabeth II.

Ngoài ra, trong quy định hoàng gia, các cô dâu buộc phải đội vương miện. Để tỏ lòng tôn kính đối với mẹ chồng quá cố, công nương Diana, Meghan Markle sẽ đội lại chiếc vương miện kim cương Spencer mà công nương đã đội trong lễ cưới của bà với thái tử Charles.

Meghan Markle sẽ đội lại chiếc vương miện kim cương Spencer mà công nương  Diana đã đội trong lễ cưới của bà với thái tử Charles. Ảnh: AP

Được biết tại lễ đính hôn hồi tháng 11-2017, Hoàng tử Harry đã tặng Markle chiếc nhẫn kim cương của Botswana, và hai viên kim cương phụ cũng từng nằm trong bộ sưu tập cá nhân của công nương Diana.

Bó hoa cầm tay của cô dâu Hoàng gia không giống như những bó hoa cưới thông thường mà chứa đựng những giá trị lịch sử lâu đời có từ thời nữ hoàng Victoria hồi thế kỷ 19. Theo truyền thống, bó hoa của các nàng dâu hoàng gia luôn phải có một nhánh myrtle cắt ra từ chính bụi cây do chính tay Nữ hoàng Victoria trồng.

 “thảo mộc tình yêu” Myrtle . Ảnh: Wiki

Myrtle là một loại “thảo mộc tình yêu” được tin là biểu tượng của đám cưới lâu bền và hạnh phúc. Sau lễ cưới, phù dâu sẽ trồng nhánh cây này xuống khu vườn riêng của cô dâu mới cưới.

Thông thường, cô dâu sẽ ném hoa cưới cho các phù dâu nhưng trong lễ cưới Hoàng gia, điều này sẽ không xảy ra. Thay vào đó, công nương mới cưới sẽ đặt bó hoa đó trên mộ của một đấu sĩ vô danh tại tu viện Westminster.

Thực đơn

Thực đơn cho bữa tiệc chiêu đãi sau lễ cưới của Hoàng tử Harry và Meghan Markle sẽ bao gồm các món ăn đặc trưng hương vị nước Anh. Đầu bếp hoàng gia Mark Flanagan cho biết các món ăn trong tiệc cưới sẽ được làm từ các nông sản đúng mùa vụ, trong đó một số được trồng ở khu vườn của nữ chủ nhân, Nữ hoàng Elizabeth.

Thợ bánh Claire Ptak, chủ tiệm bánh Violet Bakery tại London được vị hôn thê của hoàng tử Harry đích thân "chọn mặt gửi vàng" để làm chiếc bánh cưới cho cặp đôi - Ảnh: PORT ELIOT FESTIVAL

Ngoài ra, chiếc bánh cưới của cặp đôi Harry và Meghan cũng là một bước đột phá khi họ chọn bánh cưới vị chanh thay vì bánh trái cây theo truyền thống hoàng gia.

Chiếc bánh sẽ được chính tay bà Claire Ptak, chủ tiệm bánh Violet nổi tiếng ở London làm. Bánh sẽ có hương chanh thơm mát, phủ kem bơ và được trang trí bằng hoa tươi.

Nghi thức lễ cưới

Vào đúng 9 giờ sáng (giờ địa phương), khách mời sẽ được xe bus riêng của cung điện đưa đến Nhà nguyện St George.

Đến 11 giờ 45, hoàng tử Harry và phù rể hoàng tử William sẽ xuất hiện trước công chúng. Hai vị Hoàng tử sẽ đi bộ trên con đường diễu hành ở khoảnh sân trước của nhà nguyện St George để gửi lời chào tới dân chúng.

Đại sảnh của lâu đài Windsor, nơi diễn ra tiệc cưới với 600 thực khách. Ảnh: AP

Đến 11 giờ 55, nữ hoàng Elizabeth II sẽ xuất hiện để có mặt tại buổi lễ. Được biết, theo nghi thức nữ hoàng sẽ là người cuối cùng đến dự hôn lễ. Bất cứ người nào đến sau nữ hoàng cũng được xem là đến trễ và không được dự nghi thức diễn ra.

Điểm 12 giờ, cô dâu Meghan Markle sẽ xuất hiện tại lễ đường và nghi thức lễ cưới sẽ diễn ra khoảng 1 giờ đồng hồ.

Sau đám cưới diễn ra trong Nhà nguyện St George, Hoàng tử Harry và vợ mới cưới sẽ có buổi trò chuyện với 200 đại biểu của các tổ chức từ thiện.

Tiếp đó, cả 2 sẽ có màn diễu hành trên cỗ xe 6 ngựa Ascot Landau không mái che quanh thị trấn Windsor, để công chúng và người hâm mộ được diện kiến cặp đôi Hoàng gia. 

Kết thúc màn diễu hành kéo dài trong 25 phút, họ sẽ đi theo con đường Long Walk để trở về nơi tổ chức tiệc cưới với 600 thực khách đang đợi ở lâu đài Windsor.

Đến 7 giờ tối, nghi lễ tiếp đón thứ 2 trong ngày sẽ diễn ra ở Frogmore House với 200 khách mời được đặc biệt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm