Số phận 2 người trùng tên với bà Clinton và ông Trump

Theo CNN, đó là trường hợp của một Hillary Clinton vẫn ngày ngày tổ chức các lễ hội âm nhạc khắp nước Mỹ và một Donald Trump lãnh đạo viện nghiên cứu ung thư tại bang Virginia. Tên của họ bấy lâu luôn khiến những người xung quanh tròn mắt ngạc nhiên nhưng trong năm bầu cử, sự chú ý còn lớn hơn nữa.

Hillary Clinton, một cô gái ngoài 20 tuổi thích sự vui nhộn, đến từ New Orleans, bang Louisiana, khẳng định tên cô không hề được đặt theo tên ứng viên đảng Dân chủ. “Tôi sinh ra ở Louisiana, khi đó bà ấy là đệ nhất phu nhân bang Arkansas” - cô gái có tên giống cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton nói.

Vì thế cũng chẳng có gì lấy làm ngạc nhiên khi cha mẹ của cô lúc đó không hề biết đến bà Clinton. Ông Phillip, cha của cô, cũng xác nhận đây chỉ là trùng hợp. Không lâu sau khi bà Hillary Rodham Clinton vào Nhà Trắng năm 1993, mẹ của cô gái Hillary đã viết thư gửi đến đệ nhất phu nhân Mỹ kể về người trùng tên với bà. “Thật thú vị khi được biết có một Hillary Clinton khác! Có lẽ một ngày nào đó chúng ta sẽ gặp nhau” - đệ nhất phu nhân hồi âm.

Rắc rối ập đến

Năm 1988, khi tin tức về vụ bê bối tình cảm giữa Tổng thống Bill Clinton và nhân viên tập sự Lewinsky lan tràn, việc trùng tên với đệ nhất phu nhân Mỹ Hillary Clinton đã mang tới cho cô bé bảy tuổi nhiều rắc rối.

“Lúc đó tôi thực sự không hiểu vụ việc đó là thế nào nên những chuyện bông đùa về việc đó không khiến tôi thấy thú vị và mọi chú ý đổ dồn về phía tôi cũng không phải điều tôi mong muốn. Vì vậy, tôi đã đổi tên mình trong vài tháng” - cô Hillary chia sẻ trong một lễ hội âm nhạc ở Bắc Florida.

trùng tên với ứng viên tổng thống

Hillary Clinton, cô gái gặp rắc rối vì trùng tên với ứng viên đảng Dân chủ. Ảnh: CNN

Một phần công việc của cô là liên lạc với các nghệ sĩ và đại diện của họ. “Những bức thư điện tử tôi gửi đôi khi bị phớt lờ và tôi phải gửi nhiều lần. Mọi người nghĩ tôi nằm trong đội ngũ vận động tranh cử của bà ấy hoặc là thư rác gì đấy” - cô nói.

Hillary quả thực không hề nói đùa. Một nghệ sĩ đến từ Pháp cho biết anh này đã hỏi người đại diện liệu tên của cô có thật như vậy không. Ngay cả trên mạng xã hội, việc mang tên Hillary Clinton cũng không dễ dàng chút nào. “Tôi bị gắn thẻ vào rất nhiều bài đăng về bà Clinton. Cả tích cực lẫn tiêu cực” - cô nói.

Tài khoản Facebook của cô đã không ít lần bị “treo” do Facebook cho rằng cô là người giả. Cô ấy đã phải gửi giấy tờ tùy thân tới các nhân viên Facebook nhưng sau đó tài khoản vẫn bị khóa. Giờ cô buộc phải sử dụng tên Hill Clinton. “Facebook, nếu các bạn lắng nghe, tôi muốn được trả lại tên mình” - Hillary nói.

Cô cho biết dù không muốn bầu cho ứng viên Donald Trump vì cảm thấy “phát sợ ông ta” nhưng cô cũng lo lắng bởi vì nếu trùng tên với tổng thống thì càng rắc rối hơn. “Bầu cho ai tôi cũng thấy không ổn. Nếu bà Hillary Clinton thắng, tôi chỉ càng thêm rắc rối” - cô nói.

Trump không bỏ phiếu cho Trump

Cũng có một người đồng cảnh ngộ với cô gái Hillary Clinton tại bang Virginia khi có tên trùng ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump. TS Donald Trump, Giám đốc điều hành tại Viện Ung thư Inova Schar, với hơn 40 năm kinh nghiệm trong ngành y.

TS Donald Trump lần đầu biết đến người có tên giống mình vào cuối những năm 1970 khi ông trùm bất động sản Trump bắt đầu nổi tiếng trên các tờ báo lá cải ở New York.

Vào năm 2010, doanh nhân Donald J.Trump gọi điện thoại để nhờ TS Trump giúp đỡ. Khi đó, con trai một người bạn thân của ông Trump đang muốn thực tập tại Viện Ung thư Roswell Park ở Buffalo, nơi TS Trump đang công tác.

trùng tên với ứng viên tổng thống

TS Donald Trump trùng tên với ứng viên đảng Cộng hòa. Ảnh: CNN

“Tôi vui mừng nói rằng cả ông Trump và tôi đều không có tác động nào tới quyết định đó. Quá trình lựa chọn và tiếp nhận thanh niên đó thực tập tại viện diễn ra khá lâu trước khi tôi nhận được cuộc điện thoại” - TS Trump chia sẻ.

Không bỏ lỡ cơ hội, TS Trump đã kể cho vị tỉ phú trùng tên nghe một số công việc tại cơ sở nghiên cứu của mình và giải thích về sự kiện gây quỹ “cạo trọc đầu để ủng hộ nạn nhân ung thư” - TS Trump kể.

Tỉ phú Trump từ chối tham gia nhưng đã gửi một đoạn tin nhắn video chúc may mắn cho Viện Ung thư Roswell Park kèm theo một khoản quyên góp hào phóng, tiến sĩ cho biết.

Một thời gian sau sự kiện gây quỹ, hai người tên Donald Trump gặp nhau tại tháp Trump ở New York. TS Trump mô tả ứng viên đảng Cộng hòa là người lôi cuốn và có hứng thú với công việc nghiên cứu của mình. Ông ám chỉ tỉ phú Trump là người thích khoe khoang nhưng không phô trương như cách ông ấy thể hiện trong chiến dịch tranh cử tổng thống.

Dù vậy, TS Trump cho biết sẽ không bỏ phiếu cho người trùng tên với mình mà chọn ứng viên đảng Dân chủ. “Tôi luôn cảm thấy có sự gắn kết với chính sách và cách tiếp cận của đảng Dân chủ”  - ông nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm