Phụ nữ Nhật Bản ấn tượng về ái nữ của Tổng thống Trump

Vào hôm 3-11, cô Ivanka Trump đến Nhật Bản để dự hội nghị về "nâng cao vai trò của phụ nữ trong kinh doanh" tổ chức ở thành phố Narita. Sau đó, cô cũng có một bài phát biểu về chủ đề nữ quyền tại thủ đô Tokyo. Trước khi rời Nhật, cô đã có buổi ăn tối thân mật cùng Thủ tướng Shinzo Abe.

Một số phụ nữ Nhật Bản chào đón cô Ivanka Trump. Ảnh: EPA

Trong lần xuất hiện này, cô Ivanka Trump đã tạo một dấu ấn đặc biệt đối với người dân Nhật Bản, đặc biệt là phụ nữ. Trong một buổi phỏng vấn với đài BBC, khi được hỏi cảm nhận về cô Ivanka Trumo, nữ đầu bếp Sushi cô Yuki Chidui cho biết: "Tôi ngưỡng mộ Ivanka về khuynh hướng thời trang. Mặc dù tôi và cô ấy ở hai vị trí khác nhau, nhưng tôi lại thấy mình có rất nhiều điểm giống cô ấy" - Yuki chia sẻ.

Thủ tướng Nhật Shinzo Abe chào đón cô Ivanka Trump. Ảnh: Reuters

Yuki cho rằng, cô Ivanka rất cân bằng giữa thời trang và chính trị, cũng giống như Yuki, mặc dù là một đầu bếp, nhưng cô lại rất chú trọng hình thức bên ngoài, cũng như chăm chút về việc mình sẽ mặc gì mỗi khi vào bếp. Theo Yuki, nếu bạn đẹp, khu bếp nơi bạn làm việc cũng sẽ nhiều "màu sắc" hơn.

Yuki, Mari và Miho trong buổi phỏng vấn với BBC. Ảnh: BBC

Một cô gái khác là Mari Yamamoto lại suy nghĩ về Ivanka khác hơn một chút. Cô diễn viên này cho rằng một phụ nữ có vai trò trong chính trị là điều rất tốt.

Một trường hợp khác là nữ họa sĩ Miho Baron, một phụ nữ sắp làm mẹ thú nhận rằng cô chỉ mới quan tâm đến Ivanka Trump khi biết tin con gái Tổng thống Mỹ đến Nhật Bản. Cô cho rằng mặc dù cô Ivanka sinh ra trong một gia đình nổi tiếng và giàu có, nhưng cô đã tự tạo ra thương hiệu cũng như sự nghiệp riêng mình. Đó là điều mà Miho khâm phục nhất từ Ivanka.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm