Ông Trump chỉ trích báo đài Mỹ liên tiếp đưa tin sai

“Một câu chuyện sai trái khác, lần này là từ New York Times, tôi đã xem tivi 4-8 giờ một ngày - Thật sai trái" - Tổng thống Trump viết trên Twitter cá nhân hôm 10-12.

Ông Trump chỉ trích báo đài Mỹ liên tiếp đưa tin sai ảnh 1
Tổng thống Trump nhận định sự thiếu chính xác trong các bài báo gần đây có liên quan đến mình là một vết nhơ trên nước Mỹ. Ảnh: CNN

Theo trang tin RT, câu chuyện nổi cộm trên tờ New York Times số ngày 9-12 đưa ra thông tin dẫn các nguồn thân cận của Tổng thống Trump, cho rằng ông Trump dành từ 4-8 tiếng một ngày chỉ để xem ti vi và thậm chí tiếp tục theo dõi tin tức trên truyền hình với chế độ im lặng trong các cuộc họp.

Chưa hết, tờ báo còn đưa thông tin rằng ông Trump vẫn thường coi kênh CNN hoặc chương trình "Morning Joe" trên MSNBC để lấy khí thế làm việc, dù trên mạng xã hội twitter ông vẫn liên tục lên tiếng công kích hai kênh này, vì cho rằng những thông tin ở đây không đúng sự thật.

"Tôi hiếm khi xem CNN hoặc MSNBC, những kênh tôi luôn cho là thiếu chân thật. Tôi cũng không bao giờ xem Don Lemon, người mà tôi thường gọi là kẻ ngớ ngẩn nhất trên truyền hình! Thật tệ hại! Những lời dối trá được viết ra và rồi buộc phải gỡ xuống sau khi chúng bị vạch trần…Thật là một vết nhơ của nước Mỹ!” - ông Trump viết trên Twitter.

Được biết trong tuần qua, hàng loạt bài báo liên quan đến Tổng thống Mỹ đã buộc bị gỡ bõ, thậm chí là lên tiếng cải chính về sự thiếu chính xác của mình.

Vào hôm 9-12 phóng viên Dave Weigel của báo Washington Post chia sẻ trên Twitter một bức ảnh gây xôn xao dư luận về cuộc mít tinh của ông Trump tại Pensacola, bang Florida. Weigel đã đăng bức ảnh chụp hội trường với một nửa số ghế trống để mỉa mai Tổng thống Trump sau khi nhà lãnh đạo Mỹ nói rằng cuộc mít tinh của ông chật cứng người tham dự.

Ông Trump chỉ trích báo đài Mỹ liên tiếp đưa tin sai ảnh 2
Tổng thống Trump đưa hình ảnh và thông tin chứng minh phóng viên Weigel  của tờ Washington Post đưa tin không đúng sự thật. Ảnh: Twitter

Tuy nhiên, Tổng thống Trump sau đó đã đăng trên Twitter những bức ảnh chụp hội trường lúc kín người để phản bác cũng như lên tiếng chỉ trích Weigel. Phóng viên của tờ Washington Post sau đó cũng đã gửi lời xin lỗi, xóa bài viết, cũng như thừa nhận rằng bức ảnh đã được chụp trước khi cuộc họp diễn ra. Mặc dù vậy, ông chủ Tổng thống Trump vẫn yêu cầu sa thải Weigel.

Trước đó, ngày 8-12, Tổng thống Trump cũng chia sẻ trên Twitter rằng CNN đã phải xin lỗi ông vì đưa tin sai về đội ngũ chiến dịch tranh cử của ông, bao gồm cả con rể Jared Kushner, đã được thông báo trước về các vụ tấn công hòm thư điện tử của đảng Dân chủ. Ông Trump chỉ trích thông tin sai trái của CNN là “có chủ đích gây hiểu lầm" và “thù hằn”, đồng thời đề nghị sa thải những người có trách nhiệm.

Chưa hết, Tổng thống Trump cũng từng lên tiếng chỉ trích nhà báo kỳ cựu của đài ABC Brian Ross do đưa tin không chính xác liên quan đến cựu Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Michael Flynn. Ông Ross ban đầu khẳng định, khi còn là ứng viên Tổng thống Mỹ, ông Trump đã yêu cầu ông Flynn - khi đó còn tham gia nhóm vận động tranh cử của ông - liên lạc với phía Nga.

Đài ABC sau đó đã phải đính chính thông tin trên, khẳng định Tổng thống Trump chỉ cử ông Flynn và một nhóm các cố vấn cấp cao tìm cách cải thiện quan hệ với Nga sau khi đắc cử. Về phía Ross, ông bị đã bị đình chỉ và bị cấm theo đuổi những vụ việc liên quan đến Tổng thống Trump. 

Vào cuối tháng 11, tờ New York Times đăng tải thông tin rằng ông Trump sẽ sa thải Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson và thay thế bằng ông Mike Pompeo, giám đốc Cục Tình báo trung ương Mỹ (CIA).

Tuy nhiên, Phát ngôn viên Nhà Trắng - Sarah Sanders nhấn mạnh “ông Tillerson sẽ tiếp tục lãnh đạo Bộ Ngoại giao”, đồng thời khẳng định bài báo của New York Times cùng một số cơ quan truyền thông khác đã đưa nội dung “không đúng sự thật”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm