Ông Tập dành 10 phút giảng cho ông Trump về Triều Tiên

Theo cuộc gặp gỡ đầu tiên với Chủ tịch Tập Cận Bình ở khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago vào tuần trước, ông Trump đã thuyết phục ông Tập hãy loại bỏ mối đe dọa về chương trình hạt nhân của Triều Tiên. Tuy nhiên sau đó, ông Tập Cận Bình đã kiên nhẫn dành 10 phút để giải thích về lịch sử của mối quan hệ Trung Quốc – Triều Tiên cho ông Trump nghe.

Tổng thống Mỹ sau khi nghe xong những lời này đã nhanh chóng thay đổi suy nghĩ của mình. “Sau khi nghe xong, tôi nhận ra mọi thứ không dễ dàng như vậy. Tôi từng tin tưởng mạnh mẽ rằng Trung Quốc có quyền lực rất lớn đối với Triều Tiên. Nhưng mọi thứ không như bạn nghĩ” – ông Donald Trump nói với tờ Wall Street Journal

Ông Trump và ông Tập đã dành 10 phút để trò chuyện về Triều Tiên. Ảnh: GETTY IMAGES.

Tờ Vox của Mỹ bày tỏ lo ngại, ông Trump trong cuộc trò chuyện với ông Tập đã nhận được thông tin về một trong những cuộc xung đột nguy hiểm nhất thế giới chỉ vỏn vẹn trong vòng 10 phút, mà những thông tin này lại đến từ lãnh đạo của một trong những đối thủ lớn nhất của nước Mỹ trong khu vực.

Câu chuyện này của ông Trump được tiết lộ trong thời điểm Triều Tiên yêu cầu các phóng viên nước ngoài tại nước này chuẩn bị cho một sự kiện “lớn và quan trọng” sắp tới.

Tuy nhiên, giới chức Triều Tiên không đưa ra bất kỳ thông tin cụ thể nào về sự kiện này. Nhiều báo cáo cho biết Triều Tiên có thể sẽ chuẩn bị thử nghiệm hạt nhân lần thứ 6.

Hiện chính quyền ông Trump vẫn chưa ra đưa ra bình luận về động thái này. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm