Ông Putin chia sẻ về 3 giá trị quan trọng nhất đời mình

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc nói chuyện với các học sinh tại một chương trình gặp gỡ ở TP Sochi, bên bờ Biển Đen vào ngày 21-7 vừa qua. Cuộc gặp kéo dài 3 giờ đồng hồ và được truyền hình trực tiếp tại Nga.

Địa điểm tổ chức buổi nói chuyện chính là trường chuyên Sirius của TP Sochi, được ông Putin cho khánh thành vài năm trước trong loạt các chương trình phát triển vùng Viễn Đông của nước Nga. Tên ngôi trường cũng là do ông Putin nghĩ ra, tờ The Guardian dẫn lời nhà lãnh đạo Nga.

Các câu hỏi của những em học sinh trường Sirius đã được tổng hợp và phân sẵn thành các mẩu giấy cho tổng thống Putin lần lượt trả lời. Những câu hỏi không mang tính chính trị mà kể về các thành tích của các em học sinh, cũng như những câu hỏi về cuộc sống và tuổi thơ nhà lãnh đạo Nga.

Hình ảnh ông Putin vào ngày 22-6 đầu trần đội mưa đặt vòng hoa tưởng niệm tại mộ liệt sĩ vô danh ở Moscow đã gây sốt khắp cộng đồng mạng không chỉ tại Nga mà cả ở báo chí nước ngoài. Khi được các cháu học sinh hỏi nguyên do, ông Putin đã trả lời: “Khi đặt vòng hoa, bác còn không nghĩ đến chuyện che dù”.

“Bác không hề suy nghĩ hay toan tính gì cả. Bác cũng không nghĩ mình sẽ làm gì khác thế hay không. Bác nghĩ chuyện này khá bình thường. Chúng ta không phải là những viên đường, chúng ta sẽ không tan khi gặp nước” – ông Putin đùa hóm hỉnh.

Tổng thống Putin có cuộc nói chuyện với các học sinh trường Sirius ngày 21-7. Ảnh: REUTERS

Nhà lãnh đạo Nga cũng kể cho các em học sinh trường Sirius những gì ông thích làm vào thời gian rảnh rỗi: “Bác thích nói chuyện với bạn bè, đọc sách lịch sử, nghe nhạc và luyện tập thể thao”.

Ông cũng chia sẻ về ba giá trị mà theo ông là quan trọng nhất đời mình: Tình yêu, tự do và cuộc sống. Khi được các học sinh hỏi về ước mơ thời thơ ấu, ông Putin từ chối trả lời và đưa ra lời khuyên rằng: “Những giấc mơ sẽ thay đổi theo thời gian thôi.  Thay vào đó, các cháy hãy hạnh phúc vì mình có một ước mơ và hãng nỗ lực để làm được nó”. Ông cũng chia sẻ rằng bản thân rất hiếm khi sử dụng Internet.

Tổng thống Nga cũng tiết lộ bí danh mà ông dùng khi học ở một trường tình báo - một học viện đặc biệt dành cho các nhân viên tình báo. "Ai cũng có bí danh, vì công việc đòi hỏi. Khi ở trường, bí danh của tôi là Platov". Tuy nhiên, ông Putin cho hay, hiện giờ chả có lý do gì để ông phải dùng bí danh.

Tổng thống Putin cũng tiết lộ một số chi tiết về bản thân như rất thích thể thao, có thể kéo xà đơn 15-17 cái. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo này thừa nhận, ông không bao giờ chơi game quân sự. Putin cho biết, ông và cha mẹ rất thân thiết, ông thường lắng nghe lời khuyên và gợi ý của họ, nhưng là người ra quyết định cuối cùng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm