Ông Obama đang nghĩ gì về ông Trump?

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama không hề có động thái tấn công hay chỉ trích công khai ông Trump kể từ khi ông Trump đắc cử tháng 11-2016. Tuy nhiên, khi ngồi với bạn bè, ông Obama không tránh khỏi việc chia sẻ suy nghĩ về ông Trump.

Hai ông Trump (trái) và Obama trong ngày ông Trump nhậm chức 20-1. Ảnh: GETTY IMAGES

Hai ông Trump(trái) Obama trong ngày ông Trump nhậm chức 20-1. Ảnh: GETTY IMAGES

Trả lời phỏng vấn People mới đây, hai người bạn của ông Obama cho biết ông Obama không hề đánh giá cao ông Trump vào thời điểm ông Trump mới đắc cử. Đặc biệt khi ông Trump gọi điện thoại cho ông Obama sau chiến thắng và nói rằng mình tôn trọng ông, trong khi thời gian dài trước đó luôn nói rằng ông Obama không phải sinh ra ở Mỹ cũng như chỉ trích các quyết định của ông.

Theo hai người bạn này, quan điểm của ông Obama với ông Trump không hề khá hơn chút nào sau bốn tháng ông Trump ở Nhà Trắng. Trong khi đó một nguồn tin khác nói ông Obama đang “lo ngại sâu sắc” với những gì đang xảy ra ở Nhà Trắng.

Ông Trump (trái) đến thăm ông Obama tại Nhà Trắng ngày 10-11-2016, sau khi đắc cử tổng thống. Ảnh: GETTY IMAGES

Ông Trump (trái) đến thăm ông Obama tại Nhà Trắng ngày 10-11-2016, sau khi đắc cử tổng thống. Ảnh: GETTY IMAGES

Ông David Axelrod, bạn lâu năm của ông Obama, cho biết ông Obama sẽ hành xử như người tiền nhiệm George W. Bush với mình, không bao giờ công khai công kích ông Trump.

“Ông ấy rất tôn trọng vị trí của một cựu tổng thống: không nên can thiệp đến cách làm việc cũng như bình luận về các quyết định của người kế nhiệm. Người tiền nhiệm ông Obama đã làm thế và ông ấy đang cố gắng giữ truyền thống này, chỉ lên tiếng một khi cần thiết và thích hợp”.

Cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama từng nói đùa là sẽ mặc đồ đen trong bốn năm tới, ám chỉ khoảng thời gian ông Trump ở Nhà Trắng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm