Ông Kim Jong-un phấn khởi nghe nhạc K-pop

Đây là lần đầu tiên nhà lãnh đạo Triều Tiên tham dự một buổi trình diễn của ca sĩ Hàn Quốc tại thủ đô. Chương trình ca nhạc dài hai tiếng đồng hồ ngày 1-4 có tên Mùa xuân đang tới được tổ chức tại Nhà hát lớn phía Đông Bình Nhưỡng với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ tên tuổi của Hàn Quốc, trong đó có các giọng ca kỳ cựu Cho Yong Pil, Lee Sun Hee, ngôi sao nhạc rock Yoon Do Hyun, ca sĩ Baek Ji Young và nhóm nhạc nữ K-pop Red Velvet.

Không chỉ tham dự, người ta còn thấy ông Kim Jong-un vui vẻ vỗ tay theo giai điệu bài hát và chụp ảnh chung với các nghệ sĩ sau buổi biểu diễn. Thậm chí một số hình ảnh cho thấy nhà lãnh đạo Triều Tiên còn nói chuyện riêng với nhóm nhạc K-pop Red Velvet sau buổi biểu diễn.

Đây là lần đầu tiên sau hơn 10 năm các ca sĩ Hàn Quốc biểu diễn nghệ thuật tại Triều Tiên. Ảnh: REUTERS

“Nhà lãnh đạo của chúng tôi cho biết ông đã rất phấn khởi, xúc động khi chứng kiến người dân hiểu thêm về văn hóa nổi tiếng của Hàn Quốc và cổ vũ với sự chân thành" - truyền thông Triều Tiên cho biết.

Các khán giả thủ đô tham dự buổi biểu diễn cũng rất phấn khởi, vỗ tay, hát theo những tiết mục trình diễn của nhóm nhạc Hàn Quốc và tặng hoa cho các nghệ sĩ sau buổi biểu diễn.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên cùng vợ tham dự buổi biểu diễn. Ảnh: REUTERS

"Ông Kim Jong-un tỏ ra rất quan tâm trong suốt thời gian chương trình diễn ra và đã hỏi nhiều về các bài hát cũng như ca từ của chúng" - Bộ trưởng Văn hóa Hàn Quốc Do Jong Whan chia sẻ cùng báo giới sau chương trình.

Ông Kim Jong-un trò chuyện với nhóm nhạc Red Velvet, nhóm nhạc nổi tiếng với 4,6 triệu người theo dõi trên Instagram. Ảnh: AP

Đúng như tên gọi của chương trình, các tiết mục đã mang đến một mùa xuân hòa bình cho hai nước Triều Tiên và Hàn Quốc. Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên còn dẫn lời ông Kim Jong-un bày tỏ hy vọng về "một mùa thu thịnh vượng" trên bán đảo Triều Tiên, hàm ý nói đến hai cuộc gặp thượng đỉnh với Hàn Quốc và Mỹ lần lượt trong tháng 4 và tháng 5 này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm