Khu nghỉ dưỡng của ông Trump từng bị phạt 'tơi tả'

Qua đợt thanh tra tháng 1, nhà bếp khu nghỉ dưỡng của ông Trump bị phát hiện vi phạm 13 quy định sức khỏe, trong đó có 3 vi phạm được xếp vào “ưu tiên cao” cần xử lý của Ban quản lý nhà hàng và khách sạn bang Florida. 2 trong số đó là lỗi liên quan tới bảo quản thịt tươi trong phòng làm lạnh với nhiệt độ cao hơn mức quy định là 41 độ.

Quy định vệ sinh và an toàn thực phẩm của nước Mỹ định nghĩa vi phạm “ưu tiên cao” là các vi phạm “có thể trực tiếp gây ra ngộ độc thực phẩm hay tổn thương sức khỏe, bao gồm các vật dụng dùng để nấu, làm ấm, làm mát và rửa tay”. Một vi phạm khác ở Mar-a-Lago là dọn cho khách hải sản chưa nấu chín, “chưa trải qua quá trình diệt trùng đúng cách” - báo cáo của thanh tra ghi rõ. Thanh tra yêu cầu cá phải được “nấu chín hoặc là vứt bỏ”.

Khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của Tổng thống Mỹ Donald Trump ở Palm Beach, Florida. Ảnh: REUTERS

Theo báo cáo, khu nghỉ dưỡng này rốt cuộc cũng qua được cuộc thanh tra “hành động khắc phục vi phạm” sau đó.

Viên thanh tra cho biết vấn đề nhiệt độ được giải quyết sau khi đầu bếp gọi nhân viên kỹ thuật đến, người này phát hiện ra phòng lạnh đã bị chuyển sang chế độ rã đông.

“Chúng tôi rất nghiêm túc trong vấn đề an toàn thực phẩm và tất cả điều chỉnh nhỏ đã được thực hiện ngay lập tức” - người phát ngôn Câu lạc bộ Mar-a-Lago ra thông cáo. “Ngoài ra, báo cáo của thanh ra sức khỏe đã được cập nhật trong cùng ngày hôm đó cho thấy Câu lạc bộ Mar-a-Lago hoàn toàn hợp tác với thanh tra”.

Từ khi nhậm chức, Tổng thống Donald Trump đã đi nghỉ nhiều lần, thậm chí từng đón tiếp Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ở đó.

Khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, còn được gọi là “Nhà Trắng mùa đông”, đã 55 lần vi phạm các quy định của pháp luật kể từ năm 2014. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm