Giải mã hình xăm trên bắp tay thủ tướng Trudeau

Thật ra không chỉ mới đây mà cả thế giới đã từng bàn tán nhiều về hình xăm kì lạ trên cánh tay của ông Justin Trudeau. 

Thủ tướng Justin Trudeau chạy bộ tại TP.HCM tối 9-11, để lộ hình xăm trên bắp tay trái - Ảnh: Reuters

Theo như lời Thủ tướng Trudeau giải thích trên trang Twitter của ông vào năm 2012, hình xăm của ông là một sự kết hợp giữa 2 hình xăm riêng biệt của hai thời điểm khác nhau. 

Trước đó, hình xăm của Thủ tướng Trudeau chỉ có mỗi hình địa cầu. Ảnh: DM

"Hình xăm của tôi là trái đất bên trong một chú quạ của người Haida. Tôi xăm hình địa cầu năm 23 tuổi; và thêm chú quạ của Robert Davidson vào dịp sinh nhật 40 tuổi" - Thủ tướng Trudeau viết trên Twitter vào năm 2012.

Ông Davidson là một nghệ sĩ Haida nổi tiếng, và đã là người thiết kế tác phẩm "Quạ đem ánh sáng đến thế giới". Hình xăm quạ trên tay Thủ tướng Trudeau đã lấy cảm hứng từ tác phẩm này của ông Davidson. Được biết, người Haida là thổ dân ở quần đảo Haida Gwaii, thuộc tỉnh British Columbia của Canada.

Về sau, tác phẩm "Raven bringing light to the world" mới được xăm kết hợp với hình địa cầu. Ảnh: Star Max

Ông Trudeau còn tiết lộ một bí mật thú vị rằng ông chọn hình quạ Haida vì cha ông, cựu Thủ tướng Pierre Trudeau. Khi ông Jutin Trudeau chỉ mới 4 tuổi, ông Pierre Trudeau từng được bà của nghệ sĩ Robert Davidson trao tặng danh hiệu thành viên danh dự của bộ lạc Haida vào năm 1976. Do bởi sự liên kết thú vị đó, vị Thủ tướng 46 tuổi đã chọn hình xăm đầy ý nghĩa cho mình. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giới lãnh đạo Hamas đang ở đâu?

Giới lãnh đạo Hamas đang ở đâu?

(PLO)- Nhiều đồn đoán xung quanh nơi ở của giới lãnh đạo Hamas, có tin rằng họ đang tận hưởng cuộc sống xa hoa ở Qatar giàu có, cũng có tin rằng họ đang trú ẩn dưới các đường hầm ở Gaza.

Cua xanh làm thị trấn lao đao

Cua xanh làm thị trấn lao đao

(PLO)- Loài cua xanh đang đe dọa ngành đánh bắt nghêu ở thị trấn Goro (miền bắc nước Ý), khiến người dân nơi đây đau đầu tìm cách xử lý. 

Độc đáo 'nhà máy bay'

Độc đáo 'nhà máy bay'

(PLO)- Nhiều người đã cải tạo những máy bay cũ thành các căn hộ đầy đủ tiện nghi để sinh sống, thậm chí đón cả khách tham quan ngôi nhà.