Giải mã cử chỉ của Obama và Trump tại Nhà Trắng

Ông Obama được cho là “vô cùng mệt mỏi, sắp rời nhiệm sở và không còn hy vọng gì”, trong khi ông Trump thì “ngập ngừng, căng thẳng và có vẻ sợ hãi,” chuyên gia ngôn ngữ hình thể Patti Wood trả lời Daily Mail.

Giải mã cử chỉ của Obama và Trump tại Nhà Trắng

Ông Donald Trump và Tổng thống Barack Obama trong cuộc họp tại phòng Bầu dục, Nhà Trắng hôm 10-11. - Ảnh: AFP

Ông Obama và ông Trump đã có cuộc thảo luận 90 phút trong phòng Bầu dục ở Nhà Trắng vào hôm 10-11, sau cuộc bầu cử gây chấn động trên toàn thế giới. Tân Tổng thống Donald Trump đã gọi ông Obama là một “người đàn ông rất tốt”.

“Nếu bạn nhìn phần chân trong cách họ ngồi,” chuyên gia Patti Wood giải thích, “cả hai đều ngồi theo cách đặc trưng của dáng ngồi alpha ý muốn nói về sự nam tính của mình”.

Tuy nhiên theo nữ chuyên gia này, chân của ông Obama cách xa hơn ông Trump, điều này cho thấy ngụ ý sức mạnh và chứng tỏ ông ấy đang vô thức nói rằng “Tôi vẫn còn nắm quyền lực.”

Giải mã cử chỉ của Obama và Trump tại Nhà Trắng

Đôi chân của ông Obama cách xa hơn ông Trump, cho thấy ông đang vô thức nói rằng:“Tôi vẫn còn nắm quyền lực”. Ảnh: DDPUSA

Bà Patti Wood đặc biệt nhấn mạnh đến đôi tay của ông Donald Trump, khi ông để nó theo hình dáng “cầu nguyện hướng xuống.” Bà cho rằng điều vô cùng quan trọng cần chú ý đó là cách đặt tay của ông Trump, đó không phải là kiểu mà một tổng thống mới đắc cử thường làm.

“Theo ý kiến của tôi thì ông ấy đã rơi vào một tình huống chưa chuẩn bị. Đó là một cách đặt tay ngập ngừng. Ông Trump nắm tay mình khi bắt đầu nói đó là dấu hiệu cho thấy ông ấy đang trấn an chính mình” - bà Wood nói thêm.

Bà Wood cũng nói đến cử chỉ của ông Obama khi đặt tay lên chân của mình: “Đó không phải là việc ông Obama thường làm, điều này nói với tôi rằng ông ấy đang mệt mỏi.”

Trong cuộc họp, Tổng thống Obama đã nhấn mạnh ưu tiên hàng đầu của ông là đảm bảo tân tổng thống sẽ thành công. “Tôi đã khuyến khích Tổng thống Trump làm việc với nhóm của tôi để giải quyết các vấn đề mà đất nước tuyệt vời này phải đối mặt và tôi tin rằng điều quan trọng nhất là không phân biệt đảng phái” - ông nói.

Theo bà Wood, lúc ông Obama nói từ “khuyến khích”, mắt ông nhắm lại, chứng tỏ trong lòng ông không hoàn toàn khuyến khích ông Trump làm như vậy. Tuy nhiên, nữ chuyên gia cho rằng ông Obama thật sự tin rằng họ phải “làm việc cùng nhau” để đối mặt với những thách thức. Còn ông Trump thì nghiêm túc và chân thành trong phát biểu của mình.

Giải mã cử chỉ của Obama và Trump tại Nhà Trắng

Tay của ông Trump đặt theo kiểu “cầu nguyện hướng xuống”, không phải là điều mà một tổng thống mới đắc cử thường làm. Ảnh: UPI

Ông Trump và phu nhân Melania đã có cuộc gặp gỡ vợ chồng Tổng thống Obama tại Nhà Trắng. Tuy nhiên hình ảnh về cuộc gặp này không được Nhà Trắng công bố chính thức, các phóng viên cũng không được tiếp cận để chụp ảnh. Điều này khác hẳn với lần ông Obama đến Nhà Trắng vào năm 2008 sau khi đắc cử. Khi đó, Tổng thống George W Bush, phu nhân Laura và ông Obama đã chụp chung một bức ảnh tại lối vào Nhà Trắng. Sau đó, ông Bush còn chụp với ông Obama trên đường dẫn tới Phòng Bầu dục.

Sau cuộc gặp với ông Obama, tân Tổng thống Donald Trump lên tiếng bác bỏ những cáo buộc cho rằng có sự không thoải mái trong cuộc gặp giữa hai ông. Ông viết trên trang cá nhân: “Một ngày tuyệt vời ở Washington với Tổng thống Obama trong lần họp đầu tiên. Một cuộc họp tốt đẹp, phản ứng hai bên cũng tốt. Melania thích bà Obama rất nhiều!”

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm