Gia đình Obama du lịch hết 85 triệu USD trong 8 năm

Theo hãng tin Sputnik, thông tin trên được tiết lộ sau khi nhóm giám sát bảo thủ Judicial Watch tiếp cận được một số tài liệu của Mật vụ Mỹ thông qua Luật Tự do thông tin (FOIA).

Theo đó, Judicial Watch tiết lộ gia đình Tổng thống Obama đã tiêu tốn gần 5 triệu USD cho kỳ nghỉ Giáng sinh hồi năm ngoái tại Hawaii, trong đó cơ quan Mật vụ Mỹ đã chi 1,2 triệu USD cho các công tác bảo vệ 24/24 giờ trong chuyến đi của Tổng thống.

Obama du lịch

Tổng thống Barack Obama cùng con gái Sasha (phải), Malia (trái)cùng các thành viên của gia đình đi sở thú trong chuyến nghỉ dưỡng ở Hawaii hồi năm ngoái. Ảnh: DAILY MAIL

Dù gia đình Tổng thống đi nghỉ 17 ngày ở Hawaii nhưng các nhân viên Mật vụ phải đến địa điểm nghỉ dưỡng từ trước đó, khiến chi phí tăng lên. Họ cũng phải chi ra gần 166.000 USD để thuê 103 chiếc xe phục vụ cho việc bảo vệ Tổng thống trong thời gian này. Bên cạnh đó chi phí di chuyển đường không và đường sắt cũng ngốn gần 68.000 USD.

Theo tính toán của Judicial Watch, tổng chi phí cho các kỳ nghỉ của gia đình Tổng thống Obama trong suốt tám năm ở Nhà Trắng là 85 triệu USD.

Ông Tom Fitton, đại diện của Judicial Watch, chỉ trích rằng gia đình Obama đã tiêu tốn một lượng tiền thuế của người dân và nguồn nhân lực không cần thiết. Ngoài ra, ông Fitton cho rằng điều này cần được cải cách dưới thời chính quyền mới của ông Donald Trump.

Judicial Watch cho biết thêm con số 85 triệu USD là chưa bao gồm chi phí cho kỳ nghỉ Giáng sinh của gia đình Tổng thống Obama trong năm nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm