Điệp viên CIA muốn mua Twitter để cấm ông Trump sử dụng

Valerie Plame Wilson, cựu đặc vụ ngầm của Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) đang khởi động một chiến dịch gây quỹ trên một website  để cô có đủ số tiền 1 tỉ USD đủ mua một lượng cổ phần lớn của Twitter để cô có thể kiểm soát tài khoản của Tổng thống Trump, The Washington Examiner đưa tin.

Valerie Plame Wilson cựu điệp viên CIA muốn mua Twitter để cấm tổng thống Mỹ Donald Trump sử dụng nó. Ảnh: Reuters

Kể từ khi đưa ra trang GoFundMe vào ngày 16 tháng 8, Wilson đã gây quỹ được 6.000 đô la, cựu điệp viên CIA cho biết cô đang nhắm đến con số 1 tỉ USD. Được biết, hiện nay Twitter đang có giá trị khoảng 12 tỷ USD.

Valerie Plame Wilson còn cho biết, nếu cô ấy không thể huy động được số tiền cần thiết để có quyền kiểm soát, Wilson sẽ cố gắng mua một cổ phần đủ lớn để đưa ra đề xuất tại cuộc họp cổ đông hàng năm.

Trên trang GoFundMe, Wilson cho rằng ông Donald Trump đã làm rất nhiều điều khủng khiếp trên Twitter, từ việc ưu ái người da trắng, đến việc thúc đẩy bạo lực với cánh nhà báo, những bài viết của ông làm hỏng đất nước và làm tổn hại người dân.

Về phía Nhà trắng, thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết con số 6.000 USD là vẫn còn quá thấp và điều đó cho thấy người Mỹ vẫn muốn Tổng thống Trump sử dụng Twitter. Bà còn cho rằng hành động của cựu đặc vụ CIA Wilson rõ ràng vi phạm quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, hội họp và kiến nghị, đồng thời thể hiện sự thù ghét và thiếu khoan dung.

Trong khi đó, Giám đốc điều hành Twitter, Jack Dorsey lại lên tiếng ủng hộ việc sử dụng Twitter của Tổng thống Trump.

Được biết, Tổng thổng Mỹ Donald Trump rất thích dùng Twitter và ông thường xuyên đưa ra những bình luận gây tranh cãi trên mạng xã hội này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm