Cây sồi giao hảo ông Macron tặng ông Trump bỗng dưng biến mất

Một bức ảnh do phóng viên Reuters chụp hôm 28-4 cho thấy cây sồi non đã biến mất "không rõ tung tích". Phần đất từng là nơi trồng cây sồi giờ chỉ còn một đám cỏ màu vàng.

Cây sồi mà Tổng thống Pháp tặng cho Tổng thống Mỹ bỗng dưng biến mất "bí ẩn", chỉ còn lại một đám cỏ vàng. Ảnh: Reuters

Sau khi thông tin được lan truyền trên mạng xã hội, một số ý kiến cho rằng cây sồi nói trên được đào lên để trồng lại vào mùa thu do thời tiết phù hợp hơn so với mùa xuân. Một số ý kiến khác nói rằng cây sồi không thể bắt rễ sau khi được trồng.

Tuy nhiên, tờ Huffington Post nêu lý do thực sự khiến cây sồi biến mất “bí ẩn” do Mỹ có các quy định nghiêm ngặt về vệ sinh dịch tễ với tất cả các loại hạt giống, cây cối và thậm chí cả đất được nhập khẩu vào Mỹ và cây sồi mà Tổng thống Pháp tặng Tổng thống Mỹ cũng không phải ngoại lệ.

Tờ báo trên cũng dẫn lời của Điện Elysee khẳng định cây sồi nói trên vẫn "khỏe mạnh" kể từ khi được đưa vào khu vực cách ly kiểm tra và theo dõi. Đồng thời, nguồn tin này cho biết thời gian cách ly sẽ kết thúc sớm và cây sồi nói trên sẽ được trồng vào vị trí cũ.

Cây sồi giao hảo ông Macron tặng ông Trump bỗng dưng biến mất ảnh 2
Hai vị tổng thống đã cùng nhau trồng cây sồi này dưới sự chứng kiến của hai đệ nhất phu nhân. Ảnh: Reuters

Trước đó, vào ngày 23-4, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và phu nhân có chuyến thăm Washington vào dịp kỷ niệm 250 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Mỹ-Pháp. Trong chuyến thăm, ông Macron đã mang tặng ông Trump cây sồi và cả hai vị tổng thống đã cùng nhau trồng cây sồi này tại bãi cỏ phía nam của Nhà Trắng dưới sự chứng kiến của hai đệ nhất phu nhân Brigitte Macron và Melania Trump.

Cây sồi này có ý nghĩa ngoại giao đặc biệt, khi nó được lấy từ Belleau Wood, miền Bắc nước Pháp, nơi 1.811 người Mỹ đã ngã xuống trong cuộc chiến vào tháng 6-1918.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm