Tư lệnh quân đội Iran thiệt mạng ở Syria

Một tư lệnh lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran và một quân nhân cấp thấp hơn vừa thiệt mạng tại Iran vài ngày trước trong khi giao tranh với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), hãng tin Far News (Iran) cho biết ngày 19-11.

Tư lệnh Vệ binh Cách mạng Kheyrollah Samadi phụ trách một đơn vị ở Syria thiệt mạng ngày 16-11 trong một trận giao tranh với IS ở vùng Albu Kamal giáp biên giới Iraq. Cuối cùng, quân đội Syria và các lực lượng đồng minh đã tái chiếm thành công Albu Kamal, thành trì cuối cùng của IS ở Syria.

Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran. Ảnh: REUTERS

Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran. Ảnh: REUTERS

Tư lệnh Samadi từng chiến đấu trong cuộc chiến Iran-Iraq thập kỷ 1980, đã về hưu khỏi quân đội Iran trước khi tình nguyện sang Syria.

Vệ binh Cách mạng là lực lượng quân đội quyền lực nhất Iran, từ nhiều năm nay đã tham gia vào cuộc chiến tại Syria để hỗ trợ Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Năm ngoái, một nguồn tin quan chức Iran từng nói với hãng tin Tasnim (Iran) rằng đã có hơn 1.000 binh sĩ Iran thiệt mạng tại Syria, trong số này có không ít thành viên cấp cao của lực lượng Vệ binh Cách mạng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tháng trước đã chỉ đạo Bộ Tài chính trừng phạt kinh tế một số thành viên lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran, cáo buộc lực lượng này gây bất ổn Trung Đông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm