Truyền thông Nga: Toàn bộ hành khách trên máy bay An-26 đã thiệt mạng

Hãng Reuters dẫn truyền thông Nga đưa tin 28 hành khách trên máy bay chở khách Antonov An-26 bị rơi ở vùng viễn đông nước Nga ngày 6-7 đã thiệt mạng.

Theo Cơ quan Dịch vụ khẩn cấp của Nga, máy bay phản lực cánh quạt hai động cơ Antonov An-26 đang trên hành trình từ Petropavlovsk-Kamchatsky đến Palana (một ngôi làng phía bắc bán đảo Kamchatka) thì bị mất liên lạc với bộ phận kiểm soát không lưu.

Truyền thông Nga: 28 hành khách trên máy bay Antonov An-26 đã thiệt mạng. Ảnh: REUTERS

Hãng Interfax (Nga) dẫn các nguồn tin cho biết máy bay được cho là đã đâm vào một vách đá khi chuẩn bị hạ cánh trong điều kiện tầm nhìn kém.

Cơ quan hàng không dân dụng Nga xác nhận rằng địa điểm máy bay rơi đã được xác định, sau khi Cơ quan Dịch vụ khẩn cấp điều động một máy bay trực thăng và triển khai các đội cứu hộ trên mặt đất để tìm kiếm chiếc máy bay mất tích.

Cơ quan Dịch vụ khẩn cấp cho biết máy bay Antonov An-26 chở theo 22 hành khách và sáu thành viên phi hành đoàn. 

Hãng thông tấn TASS dẫn lời chính quyền địa phương cho biết bà Olga Mokhireva - thị trưởng Palana - nằm trong số các hành khách gặp nạn.

Các hãng thông tấn Nga đưa tin vào thời điểm máy bay mất tích, thời tiết ở khu vực có nhiều mây. 

Theo TASS, các dòng máy bay liên quan đã được đưa vào sử dụng tại Nga từ năm 1982.

Các tiêu chuẩn an toàn hàng không của Nga đã được cải thiện trong những năm gần đây, song các vụ tai nạn ở các vùng xa xôi, đặc biệt liên quan máy bay có thâm niên sử dụng lâu, không phải là hiếm, Reuters đưa tin.

Loại máy bay có từ thời Liên Xô, vẫn được sử dụng cho các chuyến bay quân sự và dân sự ở một số quốc gia, liên quan hàng chục vụ tai nạn chết người kể từ khi được đưa vào hoạt động khoảng 50 năm trước.

Một chiếc Antonov-28, dòng máy bay tương tự, đã lao vào khu rừng Kamchatka vào năm 2012 trong một vụ tai nạn, khiến 10 người thiệt mạng. Các nhà điều tra cho biết cả hai phi công đều say rượu vào thời điểm máy bay rơi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm