Truyền thông Hàn Quốc: Triều Tiên hành quyết cả nhà ông Jang Song-thaek

Truyền thông Hàn Quốc: Triều Tiên hành quyết cả nhà ông Jang Song-thaek ảnh 1
Ông Jang Song-thaek bị đưa ra phiên tòa xét xử hồi tháng 12.2013 - Ảnh: Reuters

Ông Jang Song-thaek, dượng của ông Kim Jong-un và từng được cho là nhân vật quyền lực thứ 2 tại Triều Tiên, đã bị hành hình hồi tháng 12.2013 vì tội danh phản quốc.

Yonhap dẫn các nguồn tin khẳng định là toàn bộ người nhà của ông Jang cũng đã bị hành quyết.

“Các cuộc hành quyết người nhà ông Jang Song-thaek đã được tiến hành. Toàn bộ người thân của ông này đã chết, bao gồm cả trẻ em”, nguồn tin giấu tên của hãng tin Hàn Quốc tiết lộ.

Trong số những người bị xử tử có chị của ông Jang là bà Jang Kye-sun, chồng bà này, Đại sứ Triều Tiên tại Cuba Jon Yong-jin, Đại sứ Triều Tiên tại Malaysia Jang Yong-chol (cháu trai ông Jang) và hai con trai của ông này.

Tất cả những người nói trên đã bị triệu tập về Bình Nhưỡng vào đầu tháng 12.2013 và đã bị hành quyết.

Con trai, con gái và thậm chí là cháu của hai anh em trai ông Jang Song-thaek cũng đều bị xử tử, nguồn tin giấu tên của Yonhap khẳng định.

Yonhap không cho biết chính xác thời điểm diễn ra các vụ hành quyết, nhưng người thân ông Jang được cho là bị xử tử sau khi ông này bị hành quyết vào ngày 12.12.2013.

“Một số bị bắn bằng súng ngắn ngay trước sự chứng kiến của những người khác nếu họ kháng cự khi đang bị lôi ra khỏi nhà mình”, một nguồn tin của Yonhap tiết lộ.

Một số người có quan hệ với họ hàng ông Jang, chẳng hạn như vợ của đại sứ Triều Tiên tại Malaysia, được tha mạng, nhưng những người này và gia đình của họ bị đày đến sống ở các vùng xa xôi hẻo lánh.

“Thanh trừng họ hàng ông Jang Song-thaek có nghĩa là không bỏ sót lại bất kỳ dấu vết gì về ông này. Cuộc thanh trừng người của ông Jang vẫn đang được tiến hành trên một quy mô mở rộng từ họ hàng đến các quan chức dưới quyền”, nguồn tin của Yonhap nói.

Theo Hoàng Uy (TNO)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm