Truyền thông Đức đưa tin người Việt biểu tình phản đối Trung Quốc

Truyền thông Đức đưa tin người Việt biểu tình phản đối Trung Quốc ảnh 1Hình ảnh cuộc biểu tình được đưa trên kênh truyền hình RBB. Ảnh: NGUYÊN ĐỨC/Vietnam+

Các hãng truyền thông lớn của Đức như kênh truyền hình RBB, Arte, báo TAZ... đã đưa tin và hình ảnh đậm nét về cuộc biểu tình này.

Theo bản tin tối của kênh RBB phát sóng tối 9-4 ngay sau khi cuộc biểu tình trước Đại sứ quán Trung Quốc ở Berlin kết thúc, đoàn biểu tình người Việt và bạn bè quốc tế lên tới hàng ngàn người, với những lá cờ đỏ sao vàng, đã bày tỏ sự phản đối quyết liệt trước việc Trung Quốc gia tăng các hoạt động cải tạo, xây dựng và quân sự hóa trái phép các đảo, đá tại quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa thuộc chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam.

Truyền thông Đức đưa tin người Việt biểu tình phản đối Trung Quốc ảnh 2Hình ảnh cuộc biểu tình được đưa trên kênh truyền hình RBB. Ảnh: NGUYÊN ĐỨC/Vietnam+

Cuộc biểu tình hòa bình của người Việt tại Berlin một lần nữa thể hiện sự đoàn kết và tinh thần yêu nước của kiều bào, khẳng định tinh thần hòa hiếu, yêu chuộng hòa bình của con người Việt Nam cũng như quyết tâm bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ, biên cương và hải đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Sự có mặt của đông đảo PV các báo, đài lớn của Đức và sự ủng hộ của bạn bè quốc tế trên suốt dọc hành trình tuần hành dài hàng cây số cũng thể hiện tinh thần hòa bình, yêu chuộng chính nghĩa và kiên quyết ngăn chặn những việc làm phi pháp của Trung Quốc tại biển Đông.

Cuộc biểu tình đã kết thúc trong hòa bình, trật tự, tuân thủ đúng pháp luật của Đức./.

Theo TTXVN/Vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm