Trường học Nga mở lớp ‘tình bạn vượt thời gian’ Nga- Triều

Theo cổng thông tin Gubernia, chân dung nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un được treo trên khắp các bức tường của trường học.
“Việc khai giảng lớp học mới này là một hoạt động cần thiết để thắt chặt quan hệ giữa Nga và Triều Tiên. Tình bạn giữa người dân hai nước đã được thử thách qua thời gian, bắt đầu từ những năm của Thế chiến 2 lúc mà quân lính Nga giúp đỡ người dân Triều Tiên” – tờ Moscow Times dẫn lời thị trưởng thành phố Khabarovsk là Alexander Sokolov cho biết.

Hiện tại lớp học này mở ra cho 20 học sinh trường Số 5 ở Khabarovsk tọa lạc cách biên giới Trung Quốc hơn 30 km và cách biên giới Triều Tiên hơn 750 km. 

 Học sinh ở trường học tại Tbilisi, Georgia (Ảnh: Getty Images)

Theo quan chức hai nước, khóa học này có mở rộng thêm số lượng học sinh trong tương lai, ngoài ra tiếng Hàn cũng được đưa vào giảng dạy. Một trường học khác ở Khabarovsk cũng khai giảng khóa học này.

Triều Tiên cũng rất ủng hộ ý tưởng mở khóa học mới trên. Một quan chức lãnh sự Triều Tiên cho biết khóa học này “sẽ giúp những đứa trẻ của đất nước chúng tôi giữ vững được các giá trị truyền thống và văn hóa của nhau”.
Triều Tiên và Nga đã thông báo hai nước sẽ củng cố quan hệ về kinh tế và chính trị. Truyền thông Triều Tiên cho hay tình bạn giữa hai nước được đề cao trong lễ kỷ niệm 70 năm “giải phóng Triều Tiên và chiến thắng trong cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại ở Nga”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm