Trường học Danwon mở cửa trở lại sau thảm họa chìm phà

Các học sinh lớp 12 trường trung học Danwon hôm qua bắt đầu đi học trở lại, sau vài ngày ổn định tâm lý bởi thảm họa chìm phà Sewol cướp đi sinh mạng của nhiều học sinh trong trường. Khối lớp 10 trở lại trường vào ngày 28/4. Trong số 325 học sinh khối 11 có mặt trên con phà định mệnh, chỉ có 75 em sống sót. Các em cùng với 13 người không tham gia chuyến đi vẫn đang được nghỉ học.

Baek Min-kee, một quan chức tại Văn phòng Giáo dục tỉnh Gyeonggi, cho biết phần lớn giờ học vào hai ngày 24 và 25/4 dành cho các buổi tư vấn của các bác sĩ tâm lý chuyên nghiệp. Một buổi tư vấn tương tự sẽ được tổ chức cho phụ huynh học sinh vào ngày 27/4, ông Baek nói.

Trường Danwon đã bổ nhiệm người thay thế hiệu phó Kang Min-kyu, người đã treo cổ tự vẫn hai ngày sau khi được cứu thoát khỏi con phà chìm. Ông Kang để lại bức thư tuyệt mệnh nói phải chịu trách nhiệm về thảm kịch này bởi chính ông là người khởi xướng chuyến đi dã ngoại của trường. Ba trong số 14 giáo viên trong chuyến đi thiệt mạng, 8 người đang mất tích.

Theo ông Baek, ngôi trường đang xem xét việc tuyển dụng các giáo viên từng giảng dạy ở Danwon, cho những vị trí bị bỏ trống. "Chúng tôi sẽ tiếp nhận ý kiến từ học sinh, phụ huynh cùng giáo viên rồi quyết định bổ nhiệm sớm nhất có thể", ông nói.

Thảm kịch chìm phà Sewol tác động mạnh đến quá trình học tập của học sinh. Kim Do-hyuk, học sinh lớp 12, kể lại rằng các bạn trong lớp cảm thấy đau buồn và không còn tâm trạng để ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi vào đại học, được tổ chức vào tháng 11 hàng năm.

"Chúng em không học được chút nào cả", Kim chia sẻ.

Lee Sang-mok, quan chức thuộc Bộ Giáo dục Hàn Quốc, cho biết chỉ có 480 học sinh trong số 505 học sinh lớp 12 tới trường hôm 24/4. Số còn lại nghỉ học để dự tang lễ hoặc có họ hàng với nạn nhân.

Một số phụ huynh hy vọng việc quay trở lại trường có thể giúp con em điều chỉnh lại cuộc sống. "Điều đó tốt hơn là dành cả ngày tại bệnh viện và nhà tang lễ", Lee Seong-yo, mẹ một học sinh khối 12 đang theo học trường Danwon, nói. Bạn gái của con trai bà, Kim Ye-jeon, đã ra đi trong vụ chìm phà Sewol. Kim đang cố hết sức để vượt qua nỗi đau này nhưng vẫn cần nhiều thời gian để bình phục.

"Thời gian sẽ là phương thuốc tốt nhất", bà Lee nói.

Theo VNE

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm