Trường dạy làm ‘tiên cá’ đầu tiên ở Singapore

“Tôi muốn tạo ra một cộng đồng nơi những người có cùng chung lợi ích có thể gặp nhau”, CNN dẫn lời Syrena, người sáng lập trường đào tạo nàng tiên cá của Singapore, đồng thời cũng là người đóng vai nàng tiên cá với tên gọi Cara Nicole Neo cho biết.

Các sinh viên ngồi vắt chéo chân trên sàn nhà, vì chưa tới phần thực hành nên lúc này vẫn chưa có đuôi cá. Sinh viên trong lớp gồm có Keay Nigel Tan, 26 tuổi, tốt nghiệp nghệ thuật, Nicole Cheng, 26 tuổi, nhà khoa học pháp y, và Natalie Soh, sinh viên 23 tuổi, ngành xã hội học.

Trường dạy làm ‘tiên cá’ đầu tiên ở Singapore ảnh 1
Một tiên cá biểu diễn tại Weeki Wachee Springs. Ảnh:CNN 

Ở ngôi trường này, nắm được tinh thần "tiên cá" nội tại trong con người cũng quan trọng như việc bơi thành thạo ở bể với một chiếc đuôi cá, Syrena cho biết.

 Vì trường chưa được công nhận chính thức nên Syrena lập một giáo trình gồm 4 giai đoạn, từ giai đoạn đồng ý cho người mới bắt đầu đến các bậc bạc, vàng và platinum, khi học sinh học vũ đạo dưới nước.  

"Có rất nhiều cô gái thử nhưng chỉ ít người làm được. Trong số 50 phụ nữ tham gia thử vai lần gần đây nhất, chỉ hai người được chọn, sau đó cả hai đã bỏ cuộc sau tuần đào tạo đầu tiên" - John Athanason, người phụ trách quan hệ công chúng đã 14 năm của công ty cho biết. 

Trường dạy làm ‘tiên cá’ đầu tiên ở Singapore ảnh 2
"Để bơi thực sự như tiên cá, bạn phải thoát khỏi ranh giới thông thường và làm được nhiều điều mà nhiều người không làm được." 

"Khi các tiên cá nhảy xuống suối, nước rất lạnh, nhiệt độ quanh năm luôn duy trì ở khoảng 22 độ. Suối có dung tích khoảng nửa tỉ lít nước, nước phía dưới họ đổ ra từ suối với dòng chảy tốc độ 8 km/giờ. Ngoài ra còn có những loài thủy sinh khác, như cá và rùa có thể cắn họ" - John Athanason nói.

“Phần lớn lý do mọi người muốn làm tiên cá vì họ có cơ hội đi du lịch và xuất hiện trên những show truyền hình” - ông nói và cho biết thêm, "tiên cá" có thời gian làm việc lâu nhất tại đây là 14 năm, nhiều người đã trở lại đây làm việc bán thời gian sau khi xin nghỉ việc.

Về “dụng cụ học tập” tại trường đào tạo tiên cá này, những chiếc đuôi cá được nhập từ Đức, vây cá làm bằng nhựa và phủ bằng lớp sợi nhân tạo co giãn. Khi xuống nước, cảm giác giống như mang những lớp vây bình thường, còn đôi chân được gắn cố định lại với nhau. Các động tác chuyển động được tạo ra từ đoạn eo.

“Bạn phải thật tỉnh táo để không gập đầu gối hoặc dùng sai các bộ phận cơ thể. Đây là phần khó nhất” - Natalie, một học viên cho biết. 

Cựu vận động viên bơi lội quốc gia Singapore, Nicole chia sẻ: "Bơi như nàng tiên cá giống như "thoát xác" vậy. Để bơi thực sự như tiên cá, bạn phải thoát khỏi ranh giới thông thường và làm được nhiều điều mà nhiều người không làm được" - cô nói.

Dù chỉ với vài tháng và với một số ít học viên, Syrena hy vọng trường đào tạo của cô sẽ truyền được tình yêu cho mọi người. “Một khi bạn nhận ra vẻ đẹp và tình yêu nội tại ẩn chứa trong bạn thì bạn ắt tự biết truyền tình yêu cho những người quanh bạn. Đây không phải là một cộng đồng tiên cá ích kỷ, chỉ quan tâm đến mình. Đây là một cộng đồng giao lưu và chia sẻ" - cô nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm