Trường đào tạo nữ tình báo của Nga

Những em nhỏ tuổi nhất, khoảng 10 tuổi, thì ăn mặc như những cô bé nâng váy cô dâu. Dạ tiệc được kết thúc bằng màn khiêu vũ tập thể với sự tham gia của những cậu con trai mặc quân phục...

Nam giới chỉ được phép vào thăm trường một lần duy nhất trong năm vào dịp này. Những bé gái này là học viên của Trường số 9 thành phố Moskva, một học viện mới chuyên đào tạo những bé gái. Ngôi trường này, được thành lập theo mong muốn của Thủ tướng Nga Vladimir Putin, nhằm đào tạo những nữ quân nhân ưu tú nhất cho đất nước.

Những học viên tốt nghiệp học viện này sẽ được tuyển vào làm việc tại Cơ quan Tình báo FSB (KGB cũ) và các cơ quan tình báo khác chuyên về nhiệm vụ phản gián, chống khủng bố và tội phạm có tổ chức. Ngoài nghiệp vụ, các em còn được dạy nấu nướng, ca hát, hội họa, khiêu vũ. Tất cả những điều này nhằm giúp các em có thể trở thành những người vợ, người mẹ đảm đang.

Các trường thiếu sinh quân của Nga, xuất phát từ mô hình của Vương quốc Phổ, xuất hiện từ năm 1732 dưới thời Nữ hoàng Anna, cháu gái của Pierre đại đế. Thời ông Putin làm Tổng thống, mô hình trường học này được phục hồi. Đầu tiên học sinh chỉ là các cậu con trai. Hiện có khoảng 300 học sinh như vậy tại Nga. Họ chủ yếu là con em các gia đình quân nhân và được tuyển thông qua các bài kiểm tra kỹ năng. Các em theo học 6 buổi mỗi tuần. Tất cả các thiết bị liên lạc đều bị cấm khi ở trường, mỗi ngày học sinh được phép điện thoại vài phút về gia đình. Trên lớp học, giáo viên thường xuyên nói đến thảm họa Beslan năm 2004, khi một nhóm khủng bố ly khai Chechnya chiếm một ngôi trường và bắt giữ nhiều em nhỏ làm con tin. Rất nhiều em trong số đó không bao giờ được gặp lại bố mẹ họ.

Giờ học bắt đầu từ 7h sáng. Việc học ngoại ngữ bắt đầu khi học viên bước vào tuổi 16. Phần lớn các em ở đây đều nói thông thạo 5 thứ tiếng khác nhau. Ngoài ra, các em còn được học cách cấp cứu, tự vệ... Yêu cầu đối với cả học viên và giáo viên nơi đây là vô cùng khắt khe. Giáo viên là các quân nhân xuất ngũ, hoặc đang công tác thuộc mọi đơn vị khác nhau. Kết thúc mỗi khóa học, giáo viên buộc phải tổ chức các buổi diễn tập nhằm giúp học sinh áp dụng những kiến thức đã học trên lớp. Học sinh không đạt yêu cầu thì giáo viên sẽ bị sa thải và học viên đó cũng bị loại.

Năm nay, Trường số 9 thành phố Moskva đã tổ chức cho các cựu chiến binh Thế chiến II đến thăm và nói chuyện với học viên. Những trận đánh ác liệt chống lại người Đức và sự nhẫn tâm của họ đối với dân thường được các em chăm chú lắng nghe và tỏ ra tự hào. Bài học cần rút ra: nhiệm vụ của các em trong tương lai là ngăn chặn những cuộc chiến như vậy diễn ra.

G.K. tổng hợp (ANTG)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm