Trung tâm tài chính Bangkok báo động đỏ

Người phát ngôn chính phủ cho biết trang bị vũ khí để quân đội và cảnh sát tự vệ nếu bị các phần tử khủng bố trà trộn trong đoàn người biểu tình tấn công.

Một số binh sĩ chiếm lĩnh các đường đi bộ trên không (ảnh: Bangkok Post) và nóc các tòa nhà. Số khác bảo vệ các ngân hàng, máy ATM, lối vào tàu điện ngầm và tàu hỏa. Ngân hàng Bangkok được bảo vệ bằng hàng rào dây thép gai.

Trung tâm tài chính Bangkok báo động đỏ ảnh 1

Vài giờ sau đó, lãnh đạo phe áo đỏ Weng Tojirakam thông báo sẽ không huy động người biểu tình đến trung tâm thương mại vì lo ngại binh sĩ sẽ sử dụng vũ lực, tuy nhiên phe áo đỏ sẽ vẫn cố thủ tại giao lộ Ratchaprasong. Phe áo đỏ cho biết sẽ đến văn phòng LHQ tại Thái Lan để đòi công lý cho những người chết trong cuộc đụng độ ngày 10-4 và tố cáo Ngân hàng Bangkok có quan hệ mật thiết với chính phủ.

Trong ngày 19-4, từ Brunei, cựu Thủ tướng Thaksin tiếp tục lên tiếng yêu cầu Thủ tướng Abhisit Vejjajiva giải tán ngay Quốc hội và tổ chức bầu cử sớm. Trong khi đó, Chủ tịch đảng Vì người Thái Chavalit Yongchaiyudh (thân cận với ông Thaksin) tuyên bố hy vọng sẽ được gặp quốc vương để bàn giải quyết khủng hoảng.

THANH ANH (Theo Bangkok Post, AP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm