Trung Quốc: Xe bồn nổ, cháy 2 ngày, 5 người thiệt mạng

Vụ việc xảy ra hôm 6/10 ngay phía trước một đường hầm tại thành phố Hoài Hóa thuộc tỉnh Vân Nam phía Tây Trung Quốc. Chiếc xe tải chở khí hóa lỏng đi đến đoạn đường này thì bất ngờ bị lật khiến khí gas bị rò rỉ và bắt lửa rồi phát nổ.

Trung Quốc: Xe bồn nổ, cháy 2 ngày, 5 người thiệt mạng ảnh 1

Tai nạn giao thông tại Trung Quốc thường xuyên xảy ra
5 nạn nhân đã thiệt mạng trong đó có 3 lính cứu hỏa vừa đặt chân tới hiện trường. Toàn bộ cảnh tượng kinh hoàng này đã được camera giám sát trên đường ghi lại. Theo đó khi phát hiện gas đang rò mạnh ra khỏi bồn, các lính cứu hỏa đã bỏ chạy nhưng không kịp. 
Sau đó khói trắng mù mịt bao phủ hiện trường và lửa bắt đầu bốc lên. Không lâu sau một tiếng nổ lớn vang lên thổi bay các mảnh vỡ đi khắp nơi và khiến chiếc camera bị rung lắc mạnh. 
Theo báo giới địa phương chiếc xe trên khi đó đang vận chuyển khoảng 18 tấn khí gas hóa lỏng và vẫn còn cháy một ngày sau vụ nổ. 7 phương tiện giao thông, bao gồm 2 xe cứu hỏa bị phá hủy và 50 người phải bỏ xe chạy tháo thân. Cơ quan chức năng hiện vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. 
Dù vậy vụ việc này đã cho thấy mức độ nghiêm trọng về tình trạng mất an toàn trong giao thông tại Trung Quốc. Theo thống kê của Bộ Công an nước này, trong thời gian nghỉ lễ kéo dài 8 ngày (từ 30/9 tới 7/10) vừa qua, đã có tổng cộng 794 người chết và hơn 2400 người bị thương trong 68.422 vụ tai nạn giao thông. Tổng thiệt hại về kinh tế được ước tính ở mức 2,1 triệu USD.
Theo Thanh Tùng Tổng hợp (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm