Trung Quốc xây xong tàu khoan dầu ‘khủng’

Hôm 8-11, con tàu mang tên "Reignwood Opus Tiger 1" được tài trợ bởi Tập đoàn Reignwood của Trung Quốc và được đóng tại xưởng đóng tàu Thượng Hải. Được biết, đây là tàu khoan đầu tiên Trung Quốc tự thiết kế và và thi công.
Số tiền chính xác đầu tư vào công trình này không được tiết lộ. Nhiều chuyên gia trong ngành ước đoán: tổng chi phí dự án vào khoảng 200 đến 300 triệu USD. 

Liu Shaohua, Phó chủ tịch Tập đoàn Reignwood khẳng định, toàn bộ trang thiết bị của tàu đều đạt tiêu chuẩn hàng đầu thế giới, từ tiết kiệm năng lượng đến độ an toàn cao và đáng tin cậy. 

 Bản thiết kế tàu Reignwood Opus Tiger của Trung Quốc 

 Trung Quốc hoàn thành xong tàu khoan dầu khủng (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Tờ Tân Hoa Xã lớn tiếng khẳng định, công nghệ tiên tiến của Reignwood Opus Tiger cho phép nó có khả năng thăm dò nguồn dầu khí ở Biển Hoa Đông và cả Biển Đông, vùng biển vốn thuộc chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam. 

Ông Liu tiết lộ thêm, một tàu khoan dầu thứ hai với những tiêu chuẩn tương tự đang trong quá trình xây dựng. Trong tương lai, Trung Quốc sẽ đóng thêm tàu giàn khoan hiện đại khác nhằm nâng cao hiệu suất khoan dầu tại nhiều vùng biển trên thế giới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm